Tiếng Việt | English

21/11/2020 - 12:13

Nơi mua sắm của công nhân lao động

Những khu chợ lề đường dành cho CNLĐ bao giờ cũng đông đúc mỗi khi tan tầm. Với khoản thu nhập còn ít ỏi, hầu hết công nhân đều tìm đến các địa điểm mua sắm có giá cả phù hợp với túi tiền của mình.

CNLĐ rất thích mua sắm ở các khu chợ lề đường, chợ dành cho công nhân

CNLĐ rất thích mua sắm ở các khu chợ lề đường, chợ dành cho công nhân

Một trong những địa điểm thu hút công nhân thường xuyên lui tới mua sắm chúng tôi ghi nhận được là khu chợ dành cho CNLĐ ở Khu Công nghiệp Thuận Đạo (huyện Bến Lức). Ở đây, đa số công nhân thường ghé mua sắm quần áo, thực phẩm, đồ dùng... Theo quan sát, các mặt hàng chủ yếu được bán trong chợ gồm quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em, thực phẩm,... Giá cả các mặt hàng được phân theo từng khu, phù hợp với mức thu nhập nên rất thu hút CNLĐ. Chị Kiều Phương, tiểu thương bán quần áo ở chợ dành cho CNLĐ trước Khu Công nghiệp Thuận Đạo, cho biết: “Do khách hàng chủ yếu là CNLĐ tự do, thu nhập không cao nên tôi hạn chế nhập các mẫu hàng có giá quá “đắt đỏ” cho dễ bán. Giá mỗi mặt hàng ở đây chỉ từ vài chục ngàn đồng, quần jean cũng bán với giá hơn 100.000 đồng/cái, một bộ quần áo trẻ em chỉ 30.000-40.000  đồng, váy đầm cho các bạn nữ tầm 200.000 đồng/cái... nên công nhân rất ưa chuộng”.

Chị Trần Thị Ngọc Hiền, công nhân Cty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam, chia sẻ: “Tôi hay mua đồ ở đây vì giá phù hợp. Tháng nào nhận lương, tôi cũng đến chợ dành cho công nhân, vừa tham quan, vừa để mua sắm vài món đồ. Công nhân ở đây đa phần đều đến từ tỉnh lẻ, con gửi ở quê cho ông bà”.

Chợ dành cho công nhân nằm ngay tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh thường rất đông và tấp nập vào mỗi giờ tan tầm. Theo quan sát của chúng tôi, những sạp hàng ở đây chủ yếu bày bán quần áo, giày dép đủ loại dành cho CNLĐ. Những ngày cuối tuần là thời điểm “nhộn nhịp” nhất của chợ. Ai nấy đều tranh thủ lựa cho mình một vài món đồ ưng ý. Đến hơn 22 giờ, chợ công nhân bắt đầu tan dần. Người bán khệ nệ khiêng từng bao hàng lớn lên xe máy để chở về nhà, mang theo mong ước ngày mai chợ sẽ đông hơn. Còn CNLĐ sẽ lại đến chợ không chỉ để tìm hàng giá rẻ mà còn tham quan, thư giãn./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích