Tiếng Việt | English

22/09/2021 - 10:56

Ấm lòng những suất ăn đêm

Đều đặn sáng thứ hai hàng tuần, chị Nguyễn Thúy Nhi (chị Ty, ngụ ấp Chợ, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) lại đến các điểm cung ứng mua thực phẩm về nấu những suất ăn đêm, bữa ít thì 200 phần, bữa nhiều gần 300 phần ăn gửi đến lực lượng chống dịch.

Chị Ty chuẩn bị hơn 200 suất ăn đêm cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt

Nhà chị Ty cách chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 xã Phước Lợi chưa đến 300m. Thấy lực lượng chống dịch ngày đêm vất vả, nhất là túc trực trong những ca trực xuyên đêm hay những khó khăn của người dân trong khu vực bị phong tỏa, chị mong muốn góp sức, chia sẻ một phần khó khăn, vất vả với mọi người. Những ngày huyện Bến Lức liên tục ghi nhận số ca nhiễm Covid-19, xã Phước Lợi trở thành một trong những điểm nóng, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Khi thì những phần nhu yếu phẩm, khi thì những bữa cơm, chị cùng gia đình sẵn sàng đến từng hộ dân chia sẻ với những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Rồi khi dịch bùng phát mạnh, những chốt kiểm soát được tăng cường, chị và gia đình nấu thêm những suất ăn đêm gửi đến lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Chị Ty cho biết: “Làm việc vất vả, tối đến, các anh chỉ ăn vội tô mì. Thấy vậy, tôi nấu bữa thì bún, bữa hủ tiếu, phở, cháo gà,... tiếp sức cho các anh chống dịch”. Trung bình một lần, chị mua khoảng 50kg bún, thịt heo, thịt bò, hải sản cùng các loại rau ăn kèm. Chi phí một bữa nấu gần 10 triệu đồng. Tất cả đều do gia đình chị tự nguyện đóng góp. Cuối giờ chiều, gần 10 thành viên trong gia đình chị tập trung để chia suất ăn. Mỗi phần ăn được đựng trong hộp giấy, có đũa, muỗng, khăn giấy, tăm,... Cứ một bịch 10 suất ăn, chị lại để thêm 1kg bún. 19 giờ 30 phút, các suất ăn được trao cho Công an huyện Bến Lức để kịp chuyển đến lực lượng trực chốt. “Tôi sẽ tiếp tục nấu những phần ăn đêm để gửi đến các anh như một lời cảm ơn về những vất vả, hy sinh của các anh vì cuộc sống bình yên của người dân” - chị Ty khẳng định.

Những suất ăn đêm giúp lực lượng chống dịch ấm lòng

Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bến Lức - Huỳnh Thị Thanh Bình, thời gian qua, ngoài nguồn kinh phí từ Nhà nước phục vụ công tác phòng, chống dịch, huyện Bến Lức còn nhận được rất nhiều sự đóng góp của các tổ chức, mạnh thường quân. Chính tình cảm của người dân sẽ là nguồn động viên lớn để các lực lượng tuyến đầu dồn toàn sức cho công tác chống dịch. “Chính những lúc khó khăn lại càng thấy được sự đồng lòng, đoàn kết của nhân dân. Đây cũng là tiền đề để địa phương triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch với quyết tâm sớm kiểm soát được dịch bệnh” - bà Thanh Bình cho biết thêm./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết