Tiếng Việt | English

22/12/2020 - 12:10

Những suất ăn tối đặc biệt

Không phải mất tiền, đồ ăn lại ngon, được trao tận tay,... là những suất ăn tối đặc biệt mà nhóm bạn Lê Thị Hồng Nga đem đến cho người nghèo, người bán vé số, người vô gia cư,... vào tối thứ năm hàng tuần.

Phát suất ăn tối miễn phí cho người bán vé số tàn tật

Ấm lòng từ những suất ăn miễn phí

18 giờ, ngày 17/12/2020, chúng tôi theo nhóm bạn Lê Thị Hồng Nga (xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) len lỏi khắp các con đường nội ô TP.Tân An để trao tận tay các suất ăn miễn phí cho người bán vé số, người nghèo, người vô gia cư,... Nhận suất ăn miễn phí còn nóng hổi từ tay các bạn trẻ, nhiều người đã không cầm được nước mắt, ríu rít nói lời cảm ơn. Điều này cho thấy, nhóm bạn Lê Thị Hồng Nga đang làm những việc rất ý nghĩa, góp phần san sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Bà Lê Thị Toan, ngụ phường 4, TP.Tân An, nghẹn ngào nói: “16 giờ là tôi tranh thủ đi lấy vé số bán đến 22 giờ. Tôi thường nhịn ăn cơm buổi chiều để bán cho kịp thời gian. Hơn nữa, mua một hộp cơm cũng tốn ít nhất 20.000 đồng. Có hôm, đi bán về mệt, tôi tắm xong nhịn đói đi ngủ luôn. Nhận được suất ăn miễn phí buổi tối từ các cháu, tôi mừng lắm!”.

Gánh nặng “cơm áo gạo tiền” luôn đè nặng lên vai những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Song, họ không đơn độc trong hành trình này, bởi có nhiều nhà hảo tâm, tấm lòng thiện nguyện đang dang rộng vòng tay giúp đỡ. Bạn Lê Thị Hồng Nga bộc bạch: “Trong một lần đi chơi về khuya, nhóm chúng tôi thấy nhiều người nghèo, người bán vé số vất vả mưu sinh, không có được bữa cơm trọn vẹn. Chia sẻ với hoàn cảnh này, chúng tôi quyết định dành thời gian đi chơi để chăm lo người nghèo. Ban đầu, nhóm có 3 bạn, tự bỏ tiền túi ra nấu ăn mỗi tuần 1 lần, với 30 suất tặng cho người nghèo, người bán vé số, tàn tật,... Thấy việc làm của nhóm ý nghĩa, nhiều bạn trẻ khác cũng xin tham gia và tự nguyện đóng góp kinh phí. Giờ đây, nhóm có 10 thành viên nòng cốt. Thông thường, ngày thứ năm hàng tuần, các thành viên trong nhóm sắp xếp thời gian nấu ăn cho người nghèo, sau đó chia nhau thành nhiều nhóm nhỏ chạy trên các con đường phát cho người nghèo”.

Lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống

Những suất ăn của các bạn trẻ đôi khi chỉ là hộp xôi, ổ bánh mì,... thế nhưng chứa đựng trong đó là một bầu trời yêu thương và cả tấm lòng sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh. Và cứ thế 16 giờ, ngày thứ năm hàng tuần, thay vì dành thời gian thư giãn, vui chơi, nhóm bạn Lê Thị Hồng Nga lại tất bật chuẩn bị những suất ăn miễn phí cho người nghèo. Chính những hành động, việc làm thiết thực đó không chỉ giúp người nghèo được no bụng mà còn góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bạn Nguyễn Thị Phương Thùy (nhóm bạn Lê Thị Hồng Nga) chia sẻ: “Gặp gỡ và trò chuyện với người nghèo, tôi thấy họ rất đáng thương. Đây cũng là một trong những lý do tôi gắn bó với công tác thiện nguyện ngần ấy thời gian”.

“Tiếng lành đồn xa”, nhất là khi tận mắt chứng kiến những hành động đầy tính nhân văn, thể hiện sự sẻ chia của tuổi trẻ đối với người nghèo, nhiều nhà hảo tâm chủ động đồng hành để nhóm duy trì hoạt động thiện nguyện này. Chị Lê Thị Hoàng Yến, ngụ phường 2, TP.Tân An, cho biết: “Thấy nhóm Hồng Nga phát đồ ăn miễn phí cho người nghèo vào buổi tối, tôi trân trọng trước hành động đẹp này. Do đó, tôi đã hỗ trợ một phần kinh phí giúp các bạn trẻ duy trì hoạt động. Dự kiến thời gian tới, tôi sẽ vận động một số bạn bè, người thân để nhóm có điều kiện nấu nhiều lần/tuần”.

Những ngày cuối năm, thời tiết trở nên lạnh hơn, thế nhưng chỉ cần tận mắt chứng kiến hành động đẹp của các bạn trẻ nhóm Hồng Nga, chúng ta sẽ cảm thấy ấm lòng, tình người đang lan tỏa trên từng góc phố. Tin rằng, với những việc làm, hành động ý nghĩa trên, nhóm bạn Hồng Nga sẽ có nhiều nhà hảo tâm “tiếp sức”, góp phần cho cái đẹp được nhân rộng trong cuộc sống./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết