Tiếng Việt | English

19/08/2024 - 08:58

Ấm lòng những suất ăn từ thiện

Với những người già, tàn tật, lao động nghèo, một bữa ăn nghĩa tình thật ấm áp biết bao. Rằm tháng 7 năm nay, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã phát tâm thiện nguyện, trao tặng hàng trăm suất ăn “0 đồng” cho những người yếu thế trong xã hội. Việc làm không tên ấy cũng góp phần lan tỏa tính nhân văn của mô hình Bát cơm nghĩa tình của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ.

Bà Nguyễn Thị Hợp - Tổ trưởng Tổ Phụ nữ khu phố 2, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, trao suất ăn sáng cho người lao động nghèo

Ngày gần cuối tuần, trước cửa Công ty TNHH Một thành viên Trần Phúc Trọng (khu phố 2, thị trấn Đông Thành) đông đúc người nghèo bán vé số, người già neo đơn, công nhân, người lao động, bán dạo đến nhận miễn phí phần bún xào chay do hội viên Tổ PN khu phố 2 trao tặng. Những tiếng mời chào thân thiện của các dì, các chị mang đến cảm giác ấm lòng cho những người đến nhận các suất ăn.

Bà Nguyễn Thị Hợp - Tổ trưởng Tổ PN khu phố 2, bộc bạch: “Cuộc sống của nhiều người dân trên địa bàn thị trấn còn khó khăn nên từ sáng sớm, họ đã đi làm kiếm tiền. Có người nhịn đói hoặc tiết kiệm nên mua 1 ổ bánh mì không ăn lót dạ. Thấy vậy, tôi vận động chị em hội viên trong tổ cùng nhau góp công, góp sức trao tặng bữa ăn sáng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tuy không nhiều nhưng chúng tôi hy vọng chia sẻ một phần khó khăn với mọi người”.

Từ chiều hôm trước, các dì, các chị đã cùng nhau sơ chế nguyên liệu để sáng hôm sau nấu, trao tặng cho mọi người kịp giờ mưu sinh. 420 phần bún xào chay được trao tặng cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn từ số tiền vận động nhà hảo tâm gần 6 triệu đồng.

Anh Hiền bán vé số ở khu phố 2, dáng người gầy gò trên đôi chân khập khiễng, vừa mời vé số, vừa được bà Hợp trao cho hộp bún. Anh Hiền vui mừng cảm ơn, nói: “Từ sáng đến giờ tôi chưa có gì lót dạ”. Một suất ăn sáng trị giá khoảng 30.000 đồng nhưng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, suất ăn này rất ý nghĩa, thể hiện tình yêu thương giữa người với người trong cuộc sống.

Vợ chồng anh Cao Hoàng Sơn (Công ty TNHH Dịch vụ - Đầu tư - Xây dựng Quan Sơn, huyện Đức Huệ) trao tặng 150 phần bánh ướt chay “0 đồng” cho người đi đường

Trên địa bàn khu phố 3, thị trấn Đông Thành, vợ chồng anh Cao Hoàng Sơn (Công ty TNHH Dịch vụ - Đầu tư - Xây dựng Quan Sơn), hội viên danh dự của Hội LHPN thị trấn Đông Thành cũng phát tâm trao tặng 150 phần bánh ướt chay “0 đồng”.

Vừa trao tận tay phần ăn sáng cho người đi đường, anh Sơn vừa cười nói: “Của ít lòng nhiều, vợ chồng tôi hy vọng người nhận có thêm niềm vui, động lực cho một ngày làm việc”.

Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đông Thành - Nguyễn Thị Ánh Nương cho biết: “Thời gian qua, mô hình Bát cơm nghĩa tình của Hội LHPN thị trấn tiếp tục duy trì và nhân rộng trên địa bàn 4 khu phố. Số lượng suất ăn mỗi lần trao tặng thường dao động từ 100-500 phần, tùy nguồn lực hỗ trợ. Dù ít hay nhiều, chúng tôi rất hạnh phúc khi làm được việc tốt cho người, cho đời”./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết