Tiếng Việt | English

31/10/2023 - 09:59

Bến Lức: Mỗi ngày 100 suất cơm chay giá 2.000 đồng cho người khó khăn

Mong muốn hỗ trợ và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, hơn 5 năm qua, một nhóm phụ nữ ở ấp 9, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cùng nhau thành lập quán cơm chay có tên Tùy Tâm. Điểm đặc biệt ở quán cơm chay này là mỗi phần cơm có giá 2.000 đồng. Từ lúc thành lập đến nay, quán cơm đã cung cấp hàng chục ngàn phần cơm hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Hàng ngày, các thành viên trong nhóm đến quán chuẩn bị các suất cơm với tinh thần nhiệt tình và vui vẻ

Hàng ngày, các thành viên trong nhóm đến quán chuẩn bị các suất cơm với tinh thần nhiệt tình và vui vẻ

Quán cơm nằm trên Đường tỉnh 830, thuộc ấp 9, xã Lương Hòa, hoạt động từ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ hàng ngày do bà Huỳnh Thị Mỹ (SN 1958) lập cùng với nhóm thiện nguyện khoảng 6 người đến phục vụ không công. Mỗi ngày, quán cơm phục vụ 100 phần, riêng những ngày rằm, ngày mùng 1 hàng tháng, số lượng tăng lên trên 500 phần/ngày. Ngoài phục vụ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày, quán cơm còn cung cấp cho công nhân, lao động ở trọ trên địa bàn.

Bà Huỳnh Thị Mỹ (ấp 8, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức) chia sẻ: “Nhóm để cơm chay 2.000 đồng cho mọi người đến nhận không ngại chứ ai không có tiền vẫn ghé vào quán ăn hoặc nhận cơm mang về bình thường. Nhóm cũng không trực tiếp thu tiền mà để thùng từ thiện và tùy lòng hảo tâm của mọi người hưởng ứng đóng góp. Quán hoạt động chủ yếu là hỗ trợ người bán vé số cũng như người nghèo, công nhân gặp khó khăn. Hiện quán có khoảng 5, 6 chị em tình nguyện làm việc không thù lao”.

Quán cơm chay Tùy Tâm là địa chỉ quen thuộc của nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp 9, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức

Quán cơm chay Tùy Tâm là địa chỉ quen thuộc của nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp 9, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức

Mỗi ngày đều đến nhận 2 suất cơm chay, ông Huỳnh Văn Bá nói: “Cơm, canh ở đây lúc nào cũng nóng hổi, nhờ có quán cơm này mà mấy năm nay tôi không lo bị đói. Tôi lớn tuổi, không lao động được lại sống một mình nên rất biết ơn tấm lòng của mạnh thường quân và những người đã chung tay nấu những suất cơm này”.

Kinh phí và nhu yếu phẩm để quán hoạt động do mạnh thường quân trong, ngoài địa phương đóng góp. Khi thiếu kinh phí, các thành viên chi thêm tiền của cá nhân để quán duy trì hoạt động./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết