Tiếng Việt | English

12/09/2020 - 20:17

Ẩm thực Việt Nam nhận 5 kỷ lục thế giới

Hội Kỷ lục gia Việt Nam (VietKings) vừa công bố thông tin ẩm thực Việt Nam được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) công nhận 5 kỷ lục thế giới mới.

Đó là: Đất nước sở hữu nhiều món sợi và nước hấp dẫn nhất thế giới; Đất nước có nhiều món mắm và món ăn chế biến từ mắm với hương vị đặc trưng nhất thế giới; Đất nước có nhiều món ăn chế biến từ nhiều loài hoa nhất trên thế giới; Đất nước có nhiều món cuốn đặc sắc nhất thế giới và Đất nước có nhiều món bánh làm từ bột gạo hấp dẫn nhất thế giới.

Kết quả này được thông báo vào cuối tháng 8 vừa qua.

Việt Nam có nhiều món mắm và món ăn chế biến từ mắm

Việt Nam có nhiều món mắm và món ăn chế biến từ mắm

Cụ thể, tính đến hiện tại có 164 món ăn từ sợi và nước được ghi nhận tại Việt Nam; có hơn 100 món mắm và các món ăn chế biến từ mắm; có 272 món ăn được chế biến từ 43 loài hoa; có 103 món cuốn và 143 món bánh làm từ bột gạo. Hiện, VietKings vẫn đang tiếp tục hành trình tìm hiểu và cập nhật số liệu đến tổ chức WorldKings.

Ông Lê Trần Trường An (tổng giám đốc VietKings) cho biết, trước khi trình hồ sơ đến WoldKings đã có một kế hoạch được triển khai ở khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam để ghi nhận về các món ăn, văn hoá ẩm thực kéo dài trong 8 tháng. Sau đó, tổ chức này cùng bàn luận để sắp xếp chúng vào những nhóm, tiêu chí nhất định theo yêu cầu từ WorldKings.

Ông An cho biết việc sắp xếp cũng tốn khá nhiều công sức vì mỗi vùng miền có cách chế biến riêng, rất đa dạng về hình thức...

Bún nước lèo - một trong những món sợi và nước nổi tiếng ở miền Tây

Bún nước lèo - một trong những món sợi và nước nổi tiếng ở miền Tây

Trong thời gian tới, VietKings sẽ tiếp tục hành trình đề cử các giá trị nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực ẩm thực đặc sản và mở rộng tìm kiếm, tổng hợp ở nhiều lĩnh vực khác nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Việt Nam có nhiều món bánh làm từ bột gạo. Trong ảnh là bánh lá mít.

Việt Nam có nhiều món bánh làm từ bột gạo. Trong ảnh là bánh lá mít.

Liên minh Kỷ lục Thế giới thành lập từ năm 2013 có trụ sở chính tại New Delhi (Ấn Độ) và San Diego (Hoa Kỳ), văn phòng liên lạc đặt tại 5 châu lục trên thế giới. WorldKings hướng đến những kỷ lục mang giá trị nội dung, giá trị cho cộng đồng xã hội trên toàn cầu; những kỷ lục mang giá trị nội dung không thể bị phá vỡ trong thời gian ngắn./.

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích