Tiếng Việt | English

21/04/2019 - 06:05

Ấn Độ yêu cầu công dân nhanh chóng sơ tán khỏi thủ đô của Libya

Hiện có khoảng hơn 500 công dân Ấn Độ đang mắc kẹt ở Tripoli của Lybia trong bối cảnh nguy cơ bạo lực gia tăng giữa chính phủ và lực lượng nổi dậy.

Lực lượng ủng hộ Chính phủ Libya giao tranh với các tay súng Quân đội Quốc gia Libya tự xưng (LNA) ở ngoại ô thủ đô Tripoli. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Lực lượng ủng hộ Chính phủ Libya giao tranh với các tay súng Quân đội Quốc gia Libya tự xưng (LNA) ở ngoại ô thủ đô Tripoli. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 20/4, Ấn Độ đã yêu cầu công dân của nước này rời khỏi thủ đô Tripoli của Libya ngay lập tức trước nguy cơ bạo lực gia tăng giữa chính phủ và lực lượng nổi dậy.

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, trên trang Twitter, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj đề nghị người dân nước này kêu gọi thân nhân của mình rời Tripoli ngay lập tức.

Theo bà Swaraj, hiện có khoảng hơn 500 công dân Ấn Độ đang mắc kẹt ở Tripoli và những người này cần rời khỏi đây ngay lập tức nếu không sẽ khó có thể sơ tán sau đó bởi tình hình đang xấu đi nhanh chóng.

Hiện giao tranh tại thủ đô Tripoli của Libya giữa lực lượng quân đội trung thành với Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được quốc tế công nhận với lực lượng kiểm soát miền Đông Libya vẫn đang diễn biến phức tạp.

Giao tranh đã nổ ra ngày 4/4 khi Quân đội Quốc gia Libya tự xưng (LNA) - dưới sự chỉ huy của Tướng Khalifa Haftar - đã phát động cuộc chiến nhằm chiếm thủ đô Tripoli. Xung đột đã buộc Liên hợp quốc phải hoãn hội nghị quốc gia nhằm vạch ra lộ trình cho cuộc bầu cử quốc gia tại Libya.

Tuy nhiên, sau những thành công ban đầu, LNA đang có biểu hiện bị sa lầy ở phía Nam thủ đô. Cho đến nay, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), giao tranh đã khiến ít nhất 213 người thiệt mạng, hơn 1.000 người bị thương và khoảng 25.000 người phải sơ tán./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết