Tiếng Việt | English

01/03/2024 - 10:47

An tâm từ ngày đầu quân ngũ

Ngay sau Lễ giao - nhận quân, với chỉ tiêu trên giao, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An nhanh chóng đưa 550 tân binh về đơn vị. Với sự chuẩn bị chu đáo, công tác đón nhận diễn ra trang trọng, chặt chẽ nên tân binh an tâm, phấn khởi khi đặt chân vào môi trường quân ngũ.

Những cử chỉ ân cần của cán bộ tiểu đội dành cho tân binh ngay từ khi đặt chân vào Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Bước vào doanh trại, ấn tượng đầu tiên của các tân binh là một doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp cùng sự trang trọng, nền nếp, chính quy. Đơn vị phối hợp các cơ quan thuộc Bộ CHQS tỉnh nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục ban đầu và cử cán bộ đưa tân binh về các tiểu đội, ổn định nơi ăn, chốn ở, nghỉ ngơi và bước đầu làm quen với môi trường mới.

Bên cạnh sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng công tác chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, đơn vị tổ chức lễ đón nhận một cách trang trọng giúp tân binh vơi bớt cảm giác lo lắng ban đầu và càng an tâm hơn.

Tân binh Trần Minh Huy - Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung Đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh, bày tỏ: “Mới đặt chân vào đơn vị, mọi thứ đều xa lạ, bỡ ngỡ, tôi có chút lo lắng. Tuy nhiên, sự ân cần, chu đáo của cán bộ giúp tôi cảm thấy an tâm. Và càng an tâm hơn khi cán bộ tiểu đội đến đón và đưa tôi cùng các tân binh khác về phòng, trò chuyện, thăm hỏi, hướng dẫn tỉ mỉ mọi thứ một cách thân tình nhưng người anh. Thật sự trở thành chiến sĩ (CS), trước tiên, tôi cố gắng nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới và quyết tâm hoàn thành tốt khóa huấn luyện tân binh”.

Tiểu đội trưởng hướng dẫn tân binh sắp xếp quân, tư trang

Năm nay, đội ngũ từ đại đội, trung đội đến tiểu đội, 100% đều là cán bộ trẻ, được đào tạo cơ bản, năng động và có kinh nghiệm trong quản lý, huấn luyện CS mới. Đặc biệt, lực lượng tiểu đội trưởng đã qua đào tạo cơ bản tại Trường Quân sự Quân khu 7, rất nhiệt tình, trách nhiệm, có kỹ năng nắm biết tâm lý. Đội ngũ này sẽ là người anh, người chị và cũng là người bạn ban đầu của tân binh.

Trung sĩ Lâm Quốc Huy - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 3, Trung đội 4, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh, phấn khởi nói: “Trên cương vị là tiểu đội trưởng, tôi sẽ phát huy hết tinh thần trách nhiệm để giúp đỡ CS mới nhanh chóng hòa nhập vào môi trường quân đội.

Trong quản lý, học tập, sinh hoạt, tôi sẽ đồng hành cùng CS mới và xem như những người em của mình. Tôi cũng từng trải qua ngày đầu quân ngũ nên bây giờ sẽ đặt mình vào vị trí của CS mới để thực hiện nhiệm vụ”.

Bên cạnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở, vật chất, đơn vị còn đặc biệt chú trọng đời sống tinh thần phục vụ CS mới. Với tinh thần chủ động, trách nhiệm, từng cán bộ nỗ lực đóng góp công sức, trí tuệ, quyết tâm để tân binh khi bước chân vào đơn vị sẽ nhanh chóng hòa nhập, an tâm học tập và ra sức rèn luyện trong môi trường quân đội.

Đại úy Nguyễn Minh Nhựt - Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: “Đơn vị đón nhận CS mới một cách trang trọng, chu đáo, chặt chẽ; đồng thời, tạo mọi điều kiện tốt nhất để CS mới cảm thấy an tâm, thoải mái, gắn bó, đặt niềm tin, nhanh chóng hòa nhập và có động lực học tập, rèn luyện.

Bên cạnh xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, huấn luyện có năng lực, kinh nghiệm, tận tâm, Tiểu đoàn đặc biệt chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CS mới. Hy vọng đơn vị sẽ là ngôi nhà thứ 2 của CS mới trong khóa huấn luyện tân binh này”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, Tiểu đoàn 1 sẽ là ngôi nhà chung của CS mới. Đơn vị có truyền thống ba lần anh hùng với đội ngũ cán bộ tâm huyết sẽ đặt “viên gạch” quân ngũ đầu tiên cho tân binh và nâng bước quân hành. Và những tân binh hôm nay sẽ trưởng thành, bản lĩnh, được trang bị vững vàng kiến thức quân sự, chính trị sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh tinh, gọn, mạnh, tiến lên hiện đại./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết