Tiếng Việt | English

28/11/2016 - 17:16

Án tử dành cho kẻ giết người tình, cướp tài sản

Mặc dù đã có 2 vợ (1 người có đăng ký kết hôn) và 3 người con nhưng Thanh giả danh công an, chưa có gia đình để làm quen một cô gái trẻ. Sau đó, vì sợ lộ chuyện, Thanh ra tay tàn độc, sát hại cô gái rồi cướp tài sản.

Sáng ngày 28/11, TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử lưu động vụ án giết người cướp tài sản đối với Nguyễn Văn Thanh (tên thường gọi là Út và Trung), sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú ở ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, tạm trú phường 4, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.


Đối tượng Nguyễn Văn Thanh tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, ngày 13/4/2016, Thanh đem theo võng và dây dù, hẹn gặp người yêu là Đặng Thị Bích Hợp, sinh năm 1989, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Khoảng 20 phút sau, Hợp điều khiển xe Vision chạy đến quán nước gặp Thanh nói chuyện. Sau đó, Hợp đến tiệm cầm đồ cầm chiếc xe đang đi với giá 17 triệu đồng, rồi cùng Thanh đi TP.HCM.

Thanh chở Hợp qua nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, rồi quay về địa bàn ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa. Lúc này, Thanh nói với Hợp không thể bỏ vợ và năn nỉ Hợp tha thứ nhưng Hợp kiên quyết yêu cầu Thanh phải ly dị vợ nên dẫn đến cự cãi.

Lợi dụng lúc Hợp ngồi trên võng, Thanh dùng dây dù chuẩn bị sẵn siết cổ Hợp đến chết. Sau đó, Thanh lục giỏ xách lấy tiền, 1 điện thoại di động Nokia và ném giỏ xách của người tình xuống sông.

Ngày 14/4/2016, Thanh liên lạc với vợ trước (đã ly thân nhưng chưa ra tòa ly hôn) để xin gặp thăm con. Thanh đưa cho 2 đứa con 1 triệu đồng rồi bỏ về nhà trọ ở phường 4, TP.Vĩnh Long và bị bắt giữ sau đó.

Thanh từng có 1 tiền án bị TAND huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang tuyên 12 tháng tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 23/4/2014, chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương.

Với hành vi giết người cướp tài sản, Nguyễn Văn Thanh bị Hội đồng xét xử tuyên án tử hình và bồi thường 124 triệu đồng cho gia đình bị hại, đồng thời phải hoàn trả số tiền 17 triệu đồng đã cướp của nạn nhân./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết
  • Chết cũng không hết tội của mày đâu thằng khốn nạn.

    Thuan tran - Cách đây 7 năm

  • băm xác nó bỏ cá ăn thì mới đáng, mặc chó mất dạy chết mà cũng không khai báo thành thật, không sợ trời quả báo nhãn tiền hay sao ấy

    thi thi - Cách đây 7 năm