Tiếng Việt | English

06/10/2022 - 14:34

ASEAN cùng hành động ứng phó với các vấn đề về môi trường

Quốc vụ khanh Bộ Môi trường Campuchia Tin Ponlok cho biết, với tư cách là chủ tịch ASEAN 2022, Campuchia và các nước ASEAN đang tăng cường hợp tác nhằm giải quyết các vấn đề môi trường trong khu vực và toàn cầu.

"ASEAN đã và đang xây dựng một chiến lược phát triển kinh tế-xã hội hậu Covid-19 nhằm đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài, như: Dịch bệnh, biến đổi khí hậu và các vấn đề địa chính trị, trong đó lĩnh vực môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế khu vực". Điều này đã được ông Tin Ponlok, Quốc vụ khanh Bộ Môi trường Campuchia nhấn mạnh tại lễ khai mạc Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN về môi trường lần thứ 33 và các hội nghị liên quan vào ngày 5/10 tại tỉnh Siem Reap, Campuchia. 


ASEAN cùng hành động ứng phó với các vấn đề về môi trường (Ảnh: Bộ Môi trường Campuchia)

Phát biểu khai mạc Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN về môi trường lần thứ 33 và các hội nghị liên quan, Quốc vụ khanh Bộ Môi trường Campuchia Tin Ponlok cho biết, với tư cách là chủ tịch ASEAN 2022, Campuchia và các nước ASEAN đang tăng cường hợp tác nhằm giải quyết các vấn đề môi trường trong khu vực và toàn cầu, với chủ đề: "ASEAN cùng nhau giải quyết các thách thức".

Quốc vụ khanh Tin Ponlok nhấn mạnh: "ASEAN đã và đang xây dựng một chiến lược phát triển kinh tế-xã hội hậu Covid-19 nhằm đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài, như: Dịch bệnh, biến đổi khí hậu và các vấn đề địa chính trị, trong đó lĩnh vực môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế khu vực. "

Ông nói thêm rằng, Chính phủ của các quốc gia thành viên ASEAN đang hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh, xây dựng thành phố thông minh, phát triển cơ sở hạ tầng bền vững, v.v. Trong thời gian tới, công tác môi trường sẽ tập trung vào bảy chiến lược chính: Giáo dục môi trường, quản lý môi trường khu vực ven biển, thành phố bền vững, quản lý hóa chất và tài nguyên nước, biến đổi khí hậu, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học./.

Văn Đỗ/VOV-Phnom Penh

Chia sẻ bài viết