Tiếng Việt | English

20/04/2020 - 15:49

'ATM gạo' lan tỏa thông điệp yêu thương

Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người nghèo, người lao động, những người gặp khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những chiếc máy phát gạo tự động mà người dân gọi với cái tên “ATM gạo” đang lan tỏa trên khắp mọi miền đất nước.

Dòng gạo tuôn chảy từ những “ATM gạo” đến tay những mảnh đời cơ cực, nghèo khó là hình ảnh đẹp, cảm động, chứa đựng biết bao tình người với người giữa mùa dịch. Những người con đất Việt xuất phát từ lòng yêu thương,  trăn trở trước những người có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh đã làm điều ý nghĩa, thiết thực cho cộng đồng. “ATM gạo” ra đời trong hoàn cảnh này là mô hình sáng tạo, giàu tính nhân văn. Người nhận chỉ cần bấm nút, gạo trong máy sẽ tự động tuôn ra, mỗi lần được 1,5-2kg. Khi nhận gạo phải xếp hàng giữ khoảng cách 2m và được hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Người nhận không phải chờ lâu mà nhận gạo rất nhanh gọn. Và sâu xa hơn, đây cũng là cách cho khéo léo để những người gặp khó khăn sẽ cảm thấy bớt ngại ngùng khi nhận, như câu nói “của cho không bằng cách cho”. Ở mỗi điểm đặt “ATM gạo” với những lời ngỏ “Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác” hay “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” thể hiện tình yêu thương, chia sẻ vẫn luôn đầy ắp trong cuộc sống. “ATM gạo” sẽ ngày càng lan tỏa nếu nhiều tổ chức, cá nhân giàu lòng hảo tâm đến ủng hộ gạo, cùng tiếp sức cho hoạt động ý nghĩa và nhân văn này. 

“ATM gạo” lan tỏa những thông điệp về tình người giữa mùa dịch, nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Những hạt gạo trắng trong từ trong tâm “nở hoa” muôn phương, ngát hương chén cơm thời Covid./.

Đặng Hà

Chia sẻ bài viết