Tiếng Việt | English

27/01/2023 - 11:22

Bang Victoria kỳ vọng vào lợi ích từ việc mở đường bay của VietJet

Theo Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư bang Victoria (Australia), sự xuất hiện của VietJet được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho mối quan hệ thương mại bền chặt giữa bang Victoria và Việt Nam.


Máy bay của hãng hàng không Vietjet dùng để bay Thành phố Hồ Chí Minh-Australia. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư bang Victoria Tim Pallas đã công bố quyết định của hãng hàng không VietJet chọn thành phố Melbourne để bắt đầu các chuyến bay đầu tiên của hãng này đến Australia và thành lập trụ sở chính tại bang Victoria.

Theo ông Pallas, sự xuất hiện của thêm một hãng hàng không đến từ Đông Nam Á là một thắng lợi đối với nền kinh tế Victoria và mang lại cơ hội việc làm cho địa phương, đồng thời thể hiện sức mạnh của thị trường du lịch và xuất khẩu của bang.

VietJet sẽ bắt đầu khai thác đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Melbourne vào tháng 4 với 3 chuyến bay thẳng/tuần và sẽ phát triển thành dịch vụ thường nhật vào tháng 12/2024.

Các chuyến bay của VietJet dự kiến sẽ bổ sung hơn 136.000 lượt hành khách đến Melbourne mỗi năm và mang lại 97 triệu USD hàng năm cho nền kinh tế của bang sau khi đi vào hoạt động.

VietJet sẽ là hãng hàng không Việt Nam thứ hai khai thác đường bay đến Melbourne kể từ sau đại dịch COVID-19. Trước đó, hãng hàng không Bamboo Airways cũng đã khai trương các chuyến bay vào tháng 4/2022.

Sự xuất hiện của VietJet được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho mối quan hệ thương mại bền chặt giữa bang Victoria và Việt Nam - thị trường xuất khẩu lớn thứ 9 của bang này, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp của bang Victoria đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra thế giới.

Giá trị các sản phẩm xuất khẩu thông qua đường hàng không của bang Victoria sang Việt Nam đạt 113 triệu AUD trong năm 2021-2022, tăng 77% so với giai đoạn 2020-2021. Các chuyến bay cũng sẽ đưa thêm 3.500 tấn hàng hóa hàng đến bang Victoria mỗi năm.

Bang Victoria cũng là một điểm đến du lịch và học tập nổi tiếng của du khách Việt Nam. Khoảng 9.500 sinh viên Việt Nam hiện theo học tại các cơ sở giáo dục của bang Victoria.

Trước đại dịch COVID-19, ước tính có khoảng 53.500 du khách Việt Nam đến bang Victoria, chiếm gần một nửa tổng số du khách Việt Nam đến Australia vào năm 2019.

Các chuyến bay của Vietjet đến bang Victoria được cho là sẽ đặt nền tảng trong kế hoạch lớn của Vietjet nhằm kết nối Việt Nam và Australia, đồng thời bổ sung vào chiến lược của hãng hàng không này nhằm kết nối Việt Nam với các châu lục trên thế giới./.

Thanh Tú (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết