Tiếng Việt | English

11/01/2023 - 15:34

Vietjet mở đường bay kết nối giữa TP.HCM-Australia từ ngày 31/3

Đường bay kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh-Melbourne với tần suất bay hợp lý sẽ góp phần tạo động lực mới cho tăng trưởng du lịch-thương mại-kinh tế Việt Nam và Australia.


Máy bay thân rộng A330 hiện đại của hãng hàng không Vietjet dùng để bay Thành phố Hồ Chí Minh-Australia. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn công tác Chính phủ bang Victoria (Australia), hãng hàng không Vietjet vừa công bố khai thác các đường bay kết nối Việt Nam-Australia vào cuối tháng Ba năm nay.

Theo đó, các chuyến bay đầu tiên kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Melbourne (Australia) từ ngày 31/3/2023 với tần suất 3 chuyến/tuần và dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần từ tháng 12/2024. Vietjet sẽ đưa vào khai thác đội máy bay thân rộng A330 hiện đại và tiện nghi với các hạng giá vé SkyBoss Business, SkyBoss, Deluxe và Eco mang đến trải nghiệm bay đa dạng, hợp lý cho người dân hai nước.

Các chuyến bay cất cánh tại Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 9 giờ 50 (giờ địa phương) vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần, hạ cánh tại sân bay Melbourne vào lúc 22 giờ 35 (giờ địa phương) cùng ngày.

Từ sân bay Melbourne, các chuyến bay cất cánh vào lúc 0 giờ 30 (giờ địa phương) vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần, hạ cánh tại tại Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 5 giờ 15 (giờ địa phương) cùng ngày.

Phát biểu tại lễ công bố, hoan nghênh quyết định của Vietjet khai thác các đường bay nối Việt Nam với Melbourne, ông Tim Pallas, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria cho biết sự xuất hiện của một hãng hàng không khác từ Đông Nam Á là một thắng lợi cho nền kinh tế Victoria và việc làm tại địa phương, phản ánh sức mạnh của thị trường du lịch và xuất khẩu của Australia.

Lãnh đạo Vietjet cho hay, việc Vietjet hãng hàng không mới của Việt Nam mở đường bay đến tiểu bang Victoria là bước khởi đầu cho mạng bay bay kết nối giữa Việt Nam và Australia, trong kế hoạch phủ kín các châu lục, mang lại cơ hội bay cho hàng triệu người dân.

“Đường bay này của Vietjet sẽ góp phần tạo động lực mới cho tăng trưởng du lịch-thương mại-kinh tế của Việt Nam, các địa phương Việt Nam và bang Victoria nói riêng, Australia nói chung trong thời gian tới. Đặc biệt, với mạng bay rộng khắp, Vietjet sẽ mở ra cơ hội khám phá nước Australia cho du khách từ các nước châu Á thông qua dịch vụ nối chuyến tiện lợi, hợp lý của hãng,” lãnh đạo Vietjet nhấn mạnh.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn Khai thác IOSA. Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam được xếp hạng 7 sao - cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings.../.

Việt Hùng (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết