Tiếng Việt | English

06/07/2021 - 13:32

Bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An - Châu Thị Lệ, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng người dân yên tâm, không nên tích trữ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm vì nguồn cung dồi dào, bảo đảm phục vụ đầy đủ nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều ca bệnh trong cộng đồng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trước thực tế trên, bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân, Sở Công thương đã chủ động phối hợp với các địa phương tổ chức rà soát, nắm bắt thị trường, nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ kiểm tra tình hình phòng chống Covid-19 và cung ứng hàng hóa tại chợ Gò Đen, huyện Bến Lức

Bên cạnh đó, đơn vị cũng làm việc, yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng hàng hóa chuẩn bị và có kịch bản cho từng phương án theo từng mức độ dịch bệnh diễn ra với mục tiêu cung cấp đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vục nhu cầu của người dân trong mọi trường hợp.

Mặt khác, Sở Công Thương cùng phối hợp các đơn vị tổ chức ra quân, kiểm tra, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp găm hàng, tăng giá bán trên địa bàn. Các địa phương cần chủ động thông tin kịp thời để sở có thể điều phối, bổ sung nguồn cung khi thị trường có biến động như tăng giá, thiếu hàng hóa phục vụ.

Sở khuyến cáo người dân không nên tích trữ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm vì hiện tại nguồn hàng thiết yếu trên địa bàn dồi dào, phong phú và bảo đảm chất lượng, Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ thông tin./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích