Tiếng Việt | English

30/01/2021 - 09:56

Thị xã Kiến Tường hàng hóa không thiếu, bảo đảm cung cấp trong mọi tình huống

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Long An về tăng cường các giải pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Giám đốc Sở Công Thương Long An - Nguyễn Anh Việt vừa có cuộc khảo sát, nắm tình hình cung cầu hàng hóa tại thị xã Kiến Tường.

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Nguyễn Anh Việt (áo trắng) yêu cầu thị xã Kiến Tường cần chú trọng, bảo đảm cung ứng hàng hóa mọi tình huống 

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - La Văn Dân cho biết, trên địa bàn có 7 chợ, 1 trung tâm thương mại, một số cửa hàng Bách Hóa Xanh và nhiều cửa hàng bán lẻ hàng hóa. Bên cạnh đó, thị xã còn có Công ty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa, chuyên phân phối và bán lẻ các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Thời điểm này, sức mua chưa nhiều nhưng các đơn vị phân phối, bán lẻ hàng hóa trên địa bàn đã chủ động tìm kiếm nguồn hàng với giá cả hợp lý, bảo đảm chất lượng và bán đúng giá niêm yết.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, hàng hóa phục vụ tết tại thị xã Kiến Tường, các mặt hàng được ưu tiên phân phối như lương thực, thực phẩm, thực phẩm đóng gói, nước chấm, gia vị, nước giải khát, xăng dầu,… Theo dự báo, nhu cầu mua hàng hóa đón tết của người tiêu dùng sẽ tăng vào những ngày cận tết. Khả năng một số mặt hàng sẽ tăng sức mua, hút hàng như thịt heo, thịt bò, gà đất, bông các loại, trái cây các loại, rau củ quả. Hầu hết các đơn vị phân phối, bán lẻ đều cam kết phục vụ nhu cầu người tiêu dùng một cách tốt nhất. Sẵn sàng can thiệp thị trường khi xảy ra tình huống thiếu hụt hàng hóa làm tăng giá đột biến.

Hàng hóa tại các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn luôn đầy đủ, phục vụ tốt nhu cầu của người dân

Bên cạnh đó, UBND thị xã Kiến Tường còn chỉ đạo các đơn vị như Phòng Kinh tế, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, Trạm chăn nuôi và Thú y xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa trước và sau tết; tăng cường kiểm tra, giam sát công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc gia cầm và thủy sản; tăng cường kiểm tra các hoạt động buôn bán, giết mổ, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật theo quy định, nhất là việc vận chuyển heo qua biên giới.

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Nguyễn Anh Việt cho rằng, thị xã Kiến Tường đã có sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện để người dân mua sắm đón tết. Trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19, thị xã Kiến Tường cần chú trọng hơn nữa các biện pháp ứng phó, nhằm cung cấp hàng hóa một cách tốt nhất khi có tinh huống xấu xảy ra. Kiến Tường là địa bàn biên giới, các lực lượng chức năng cần tiếp tục triển khai chặt chẽ các đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường. Chú trọng tuần tra các tuyến và địa bàn trọng điểm, phòng chống các mặt hàng nhập lậu, hàng giả mà thị trường có xu hướng tăng trong dịp cuối năm và Tết như chất nổ, pháo, vũ khí./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích