Tiếng Việt | English

01/02/2018 - 09:57

Bảo đảm đủ tiền trong máy ATM để phục vụ dịp tết

Những ngày này, số lượng người đến rút tiền tại các điểm có đặt máy ATM tăng lên rất nhiều để chi tiêu trong dịp tết.

Bảo đảm đủ tiền trong máy ATM để phục vụ dịp tết. Minh họa: KT

Chị Nguyễn Minh Hằng rút tiền tại điểm đặt máy ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Long An (đường Võ Văn Tần, phường 2, TP.Tân An), cho biết: “Tôi tranh thủ rút tiền sớm để chi tiêu dịp tết, bởi những ngày cận tết, lượng người đến giao dịch đông, mất thời gian chờ đợi”. Ngoài ra, nhiều người cho rằng, đến ngày cận tết, lượng tiền trong máy ATM không đáp ứng đủ nhu cầu.

Để giải tỏa tâm lý này, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Long An vừa có văn bản về việc bảo đảm an toàn hoạt động ATM đến các chi nhánh ngân hàng thương mại có hoạt động ATM trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các chi nhánh ngân hàng thương mại có hoạt động ATM trên địa bàn tỉnh phải chuẩn bị nguồn lực tốt nhất cho hệ thống ATM, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng; tăng cường cảnh giác đối với phương thức, thủ đoạn tội phạm và có biện pháp phù hợp nhằm ngăn ngừa, phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn ATM.

Vào những ngày cao điểm trước, trong và sau tết, Ngân hàng Nhà nước sẽ kiểm tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến ATM, trường hợp phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Được biết, trên địa bàn tỉnh có 261 máy ATM đang hoạt động và 317 máy POS phục vụ nhu cầu thanh toán giá trị mua hàng hóa cho khách hàng./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết