Tiếng Việt | English

26/08/2018 - 07:10

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 2/9

UBND tỉnh Long An có công văn chỉ đạo các cấp, các ngành và lực lượng chức năng thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học 2018-2019.

Đẩy mạnh tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông trước dịp Lễ Quốc khánh 2/9. (Trong ảnh: Hội viên Hội Cựu chiến binh và Hội Nông dân huyện Thạnh Hóa tuyên truyền “Tuyến đường an toàn giao thông”)

Đẩy mạnh tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông trước dịp Lễ Quốc khánh 2/9. (Trong ảnh: Hội viên Hội Cựu chiến binh và Hội Nông dân huyện Thạnh Hóa tuyên truyền “Tuyến đường an toàn giao thông”)

Dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học 2018-2019, nhu cầu đi lại tăng cao, khả năng dễ xảy ra ùn tắc giao thông, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), nhất là trên các tuyến đường trọng điểm qua địa bàn tỉnh: Quốc lộ (QL) N2, QL1, QL62, QL50 và một số tuyến đường tỉnh (ĐT): 830, 835, 831, 837, 825, 824,...

UBND tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường công tác chỉ đạo bảo đảm TTATGT theo nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trong đó, đặc biệt chú trọng các biện pháp bảo đảm TTATGT, nâng cao chất lượng và dịch vụ vận tải hành khách công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày nghỉ lễ. Quan tâm các tuyến vận tải kết nối với điểm du lịch, những đầu mối giao thông lớn.

Theo Sở Giao thông Vận tải, trước và trong lễ, sở sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm quy định về ATGT và điều kiện về kinh doanh vận tải.

Đối với đường thủy nội địa, chủ tàu và thuyền trưởng phải thận trọng khi điều khiển phương tiện trên luồng, tuyến đường thủy có mật độ giao thông phức tạp, vùng nước xoáy,... Năm nay, lũ về sớm và dự báo cao hơn các năm trước nên các tuyến đường thủy khu vực Đồng Tháp Mười tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Thạnh Hóa - Trần Văn Hạnh cho biết: “Dịp Lễ Quốc khánh sắp tới, hội phối hợp chặt chẽ Hội Nông dân đẩy mạnh tuyên truyền hội viên chấp hành pháp luật về ATGT”.

UBND tỉnh chỉ đạo ban ATGT các cấp có phương án phối hợp liên ngành và giữa các địa phương để điều tiết giao thông hợp lý, không để xảy ra điểm nóng và ùn tắc giao thông, nhất là các địa phương có các tuyến QLN2, QL1, QL62 và QL50 đi qua,… Đặc biệt, các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về ATGT. Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra bến khách ngang sông, các luồng, tuyến đường thủy nội địa quan trọng, nhất là khi có mưa, bão.

Thiếu tá Nguyễn Anh Đức - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động Công an TP.Tân An, cho biết: “Chúng tôi tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm những hành vi gây mất TTATGT và gây TNGT”.

Theo Ủy viên Thường trực Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On, thành viên Ban ATGT tỉnh và các địa phương chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành và phối hợp để thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT trước, trong và sau Lễ Quốc khánh 2/9 và ngày khai giảng năm học 2018-2019"./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết