Tiếng Việt | English

29/08/2019 - 10:47

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 2/9 và khai giảng năm học mới

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần đã ký công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019-2020.

Lực lượng công an tỉnh ra quân phòng, chống tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông

Lực lượng công an tỉnh ra quân phòng, chống tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các quy định về TTATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông, khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông. Có giải pháp tổ chức điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các tình huống, sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trước, trong và sau dịp lễ Quốc khánh 2/9/2019.

Theo ông Phùng Văn On - Ủy viên Thường trực Ban ATGT tỉnh, UBND tỉnh cũng chỉ đạo triển khai tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường (tháng 9-2019). Trong đó, tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là trong ngày khai giảng năm học mới. Các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức, quy định về ATGT cho học sinh, sinh viên; thực hiện việc ký cam kết chấp hành quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương cần phải siết chặt quản lý chất lượng và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến; kiểm soát và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, chở quá số người quy định. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, sử dụng phương tiện quá niên hạn kiểm định, chạy xe quá tốc độ cho phép, không có giấy phép lái xe, không đội nón bảo hiểm khi đi môtô, xe gắn máy, xe máy điện. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh về điều kiện ATGT tại các bến khách ngang sông, trên các tuyến, luồng đường thủy. Kiên quyết xử lý đình chỉ hoạt động các bến khách ngang sông không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật.

Song song đó, chú trọng kiểm tra, lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, có biện pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả các điểm đen về ATGT, nhất là trên các tuyến quốc lộ, khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình TTATGT; kịp thời chỉ đạo, phối hợp các cơ quan chức năng để giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải nghiêm túc thực hiện và theo dõi sát tình hình để kịp thời xử lý, không được chủ quan, buông lỏng quản lý./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết