Tiếng Việt | English

05/09/2017 - 10:18

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 02/9

Trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9 (từ ngày 02 đến ngày 04/9/2017) trên các trục đường chính của TP.Tân An, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) được giữ vững.

Lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải (GTVT) tăng cường chốt chặn 2 bên đầu cầu Tân An 1 để hướng dẫn phương tiện lưu thông theo biển báo cấm xe tải các loại và xe buýt lưu thông qua cầu Tân An 1.

Tình hình trật tự lưu thông trên cầu Tân An 1 chiều ngày 03/9/2017

Thanh tra viên Thanh tra GTVT - Huỳnh My Sol cho biết: “Chúng tôi được lãnh đạo Sở GTVT và Chánh Thanh tra phân công trực để điều tiết giao thông, dù mưa nắng, bụi bặm, chúng tôi vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ phân luồng hướng dẫn giao thông, góp phần bảo đảm ATGT trên địa bàn”.

Được biết, sau khoảng thời gian đầu, ngành chức năng phân luồng hướng dẫn, nhắc nhở các lái xe chấp hành biển báo hiệu. Qua lễ, lực lượng chức năng sẽ xử phạt lái xe không chấp hành biển báo hiệu khi qua cầu Tân An 1.

Theo số liệu của Ban ATGT tỉnh: Trong 3 ngày (02/9 đến 04/9/2017), trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, toàn tỉnh không xảy ra ùn tắc giao thông.

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On: “Ban ATGT tỉnh trực 24/24 để bảo đảm xử lý và chỉ đạo giải quyết ngay những vấn đề về TTATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông”. Sáng ngày 01/9/2017, Ban ATGT tỉnh phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục đi thăm 5 nạn nhân bị thương tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM trong vụ tai nạn giao thông trên cao tốc ngày 29/8/2017.

Tình hình lưu thông qua cầu Tân An 1 được bảo đảm thông suốt. Chị Bùi Thị Thanh Hương, nhà ở phường 5, TP.Tân An, chia sẻ: “Vì mưu sinh, ngày nào, tôi cũng phải qua cầu sắt Tân An (cầu Tân An 1), thấy xe lớn chạy nhanh và nhiều nên tôi rất sợ, chỉ dám đi trên lề cầu. Từ khi cấm xe tải, xe buýt khi qua cầu, tôi thấy an tâm hơn nhiều”.

Anh Nguyễn Văn Vũ, chạy Honda khách ở phường 5, kiến nghị: “Trong dịp lễ này, lượng người đi xe máy rất đông, theo tôi, nên gắn camera an ninh trên cầu để có cơ sở xử lý nghiêm trường hợp vi phạm luật giao thông. 2 bên đầu cầu nên cho sơn phản quang để người đi xe không bị vấp vào phần lề cầu dành cho người đi bộ và xe thô sơ, tự gây tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 03 và 04/9, lượng người chạy xe môtô từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM qua Quốc lộ 1 (địa bàn tỉnh) rất đông nhưng vẫn bảo đảm TTATGT./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết