Tiếng Việt | English

21/06/2021 - 22:55

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19

Ngoài nỗ lực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), thời gian qua, các lực lượng chức năng thực hiện đồng bộ nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, gần đây, trên nhiều tuyến đường huyết mạch và đấu nối với TP.HCM, tỉnh Long An và các địa phương đã thành lập nhiều chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Các chốt kiểm soát này có các lực lượng tham gia như y tế, cảnh sát giao thông (CSGT), thanh tra giao thông, dân quân, công an xã.

 

Cảnh sát giao thông kiểm tra xe đưa, rước công nhân

Cảnh sát giao thông kiểm tra xe đưa, rước công nhân

Thời gian gần đây, ngoài tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, giải quyết TNGT thì lực lượng CSGT còn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Tại nhiều địa bàn như Bến Lức, TP.Tân An và Cần Đước, lực lượng CSGT phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp tham gia giao thông không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như không mang khẩu trang. Ngoài xử phạt, lực lượng CSGT còn đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức chấp hành tốt quy định. Đặc biệt, CSGT còn tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các tuyến đường trọng điểm, tiếp giáp TP.HCM.

Thượng tá Nguyễn Sơn - Trưởng Công an huyện Đức Hòa, cho biết, huyện thành lập 4 chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 tại các tuyến đường tỉnh (ĐT) giáp ranh TP.HCM và Tây Ninh: ĐT821, đoạn qua xã Lộc Giang; ĐT822, đoạn qua xã Tân Mỹ; ĐT824, đoạn qua xã Mỹ Hạnh Bắc và ĐT825, đoạn qua xã Đức Hòa Đông. Mỗi chốt có 6 thành viên gồm CSGT, thanh tra giao thông, nhân viên y tế, công an xã, dân quân.

“Ngoài chốt của tỉnh đóng trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Mỹ Yên, huyện còn bố trí 3 chốt tại tuyến ĐT830C, đoạn qua xã Tân Bửu và ĐT830, đoạn qua xã An Thạnh, ngay lối rẽ ra, vào đường cao tốc” - Thượng tá Trương Nhật Minh - Trưởng Công an huyện Bến Lức, thông tin.

Qua ghi nhận, những ngày qua, lực lượng tại các chốt được duy trì 24/24 giờ, thực hiện tốt công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 của người dân và phương tiện qua lại như kiểm tra thân nhiệt, mang khẩu trang, khai báo y tế,... Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ chú trọng các trường hợp có biểu hiện sốt hoặc trở về từ vùng dịch tại TP.HCM và các địa phương khác để nhanh chóng thông tin, trao đổi với ngành chức năng thực hiện đúng theo quy định phòng, chống dịch.

Đặc biệt những ngày gần đây, lực lượng CSGT và thanh tra giao thông tập trung kiểm tra việc chấp hành pháp luật về ATGT đối với xe đưa, rước công nhân, kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vượt ẩu, đi sai làn đường. Đặc biệt, CSGT còn chú trọng kiểm tra, xử lý xe đưa, rước công nhân vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Trước diễn biến dịch bệnh xảy ra phức tạp nên nhìn chung, các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định trên các xe đưa, rước công nhân đều được chủ xe, doanh nghiệp, tài xế và cả công nhân chấp hành khá tốt.

Theo quy định, xe đưa, rước công nhân hoạt động trong thời điểm giãn cách phòng, chống dịch Covid-19 phải thực hiện các quy định bắt buộc như khử khuẩn trước và sau khi đón khách; khai báo y tế đối với hành khách. Lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách phải mang khẩu trang; trên phương tiện phải trang bị nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng cho công nhân; thực hiện niêm yết nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế. Mặt khác, phải giãn cách trên xe bằng việc giảm số lượng người được chở theo quy định là không chở quá 50% sức chứa và không quá 20 người; công nhân đi xe nào thì về xe đó;...

Thời gian gần đây, ở một số nơi đã phát hiện những ca lây nhiễm dịch Covid-19 trong nhà máy, xí nghiệp, theo đó, ngoài tăng cường công tác phòng, chống dịch ở khu vực sản xuất thì trên các phương tiện xe đưa, rước công nhân cũng được quan tâm. Các quy định phòng, chống dịch thường xuyên được tỉnh triển khai, thông báo đến các doanh nghiệp, thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. “Các quy định phòng, chống dịch trên xe đưa, rước công nhân rất thiết thực và phù hợp để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của công nhân, ngăn ngừa dịch lây lan trong cộng đồng. Vì vậy, chúng tôi phải có trách nhiệm chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch” - tài xế Trương Văn Thông nói./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết