Tiếng Việt | English

17/11/2020 - 04:24

VssID - Bảo hiểm xã hội số tiến tới thay thế Thẻ BHYT, sổ BHXH

Ứng dụng VssID - BHXH số đã được BHXH Việt Nam chính thức ra mắt vào chiều ngày 16/11 trong toàn hệ thống BHXH tại Hội nghị trực tuyến "Lễ công bố ứng dụng VssID - BHXH số trên nền tảng thiết bị di động". Tại điểm cầu Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc đến dự. Tại điểm cầu Long An có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán đến dự.

Cán bộ BHXH Long An hỗ trợ đại biểu cài VssID

Ứng dụng BHXH số VssID là kênh giao tiếp giữa BHXH và người dân, cung cấp cho người sử dụng các thông tin thẻ BHYT, quá trình tham gia, thông tin hưởng và sổ khám chữa bệnh,...; cung cấp các tiện ích tra cứu: Mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT,.... Bên cạnh đó, VssID cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ trực tuyến 24/7 và  hướng đến thay thế thẻ BHYT, sổ BHXH.

 Theo thông tin BHXH Việt Nam, tại 10 tỉnh miền Trung (gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum) BHXH Việt Nam đã thí điểm sử dụng VssID thay thế thẻ BHYT giấy khi khám chữa bệnh tại cơ sở y tế, tạo thuận lợi cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai vừa qua.

VssID cung cấp các tiện ích tra cứu: Mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, đơn vị tham gia BHXH, điểm thu, đại lý thu,...

 

Khi sử dụng VssID, người dùng có thể kiểm tra thông tin về lịch sử khám chữa bệnh BHYT của bản thân: Cơ sở khám chữa bệnh, ngày ra vào viện, tên bệnh, các khoản chi phí. Với những tiện ích ưu việc trên, BHXH số sẽ tiến tới thay thế thẻ BHYT, sổ BHXH trong tương lai.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự đơn giản, tiện lợi của BHXH số -VssID. Thủ tướng cũng biểu dương những nỗ lực của BHXH Việt Nam trong thời gian qua, yêu cầu các địa phương tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng VssID. Nếu ứng dụng VssID được “phổ cập” trong người dân sẽ mang lại lợi ích lớn cho xã hội./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết