Tiếng Việt | English

10/06/2016 - 10:25

Bắt 2 nghi phạm trong vụ hàng chục côn đồ truy sát nhà dân

Sau hơn một ngày truy bắt, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt tạm giam 2 nghi phạm tham gia truy sát nhà dân tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ chiều tối 7-6.

Nhóm thanh niên gần 50 người mang theo nhiều hung khí lao vào nhà người dân truy sát - Ảnh chụp lại từ clip
Trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ qua điện thoại, Đại tá Nguyễn Đức Viễn, trưởng phòng công tác chính trị (PX 15), Công an tỉnh Phú Thọ, cho biết sau quá trình lấy lời khai nhân chứng, thu thập thông tin, sàng lọc các đối tượng, ngày 9-6 Công an tỉnh đã bắt tạm giam 2 nghi phạm tham gia vụ truy sát nhà dân tại Phường Âu Cơ là Lê Xuân Thao (29 tuổi) và Nguyễn Hữu Tuyến cùng trú tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Cơ quan điều tra xác định, Thao và Thọ cùng một nhóm thanh niên mang theo nhiều hung khí lao vào nhà số 278 phường Âu Cơ chém 3 người bị thương.

Cơ quan Công an cũng xác định nghi can cầm đầu nhóm thanh niên gây ra vụ truy sát này là một người đàn ông 39 tuổi trú tại thị xã Phú Thọ, do có mâu thuẫn cá nhân nên nghi can này cùng một nhóm thanh niên đến phường Âu Cơ gây náo loạn, tìm người để chém, giết.

Hiện cơ quan Công an đang truy bắt nghi can cầm đâu này cùng hàng chục nghi can khác có hành vi sử dụng hung khí chém người.

Về số lượng nghi can tham gia vào vụ truy sát có lên tới 50 hoặc 70 người như thông tin tố cáo từ phía gia đình nạn nhân hay không, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết chưa sác định được chính xác số lượng nghi can. Tuy nhiên, theo hình ảnh mà người dân dùng điện thoại quay lại được thì nhóm thanh niên này lên đến hàng chục người và mang theo nhiều hung khí.

Gần 50 thanh niên truy sát một gia đình tại Phú Thọ

Gần 50 thanh niên truy sát một gia đình tại Phú Thọ 

 

Gần 50 thanh niên mang theo dao, kiếm, tuýp sắt lao vào một nhà dân ở P.Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ và chém trọng thương những người ở trong nhà.

Như  đã đưa tin, chiều 7-6, hàng chục thanh niên đi trên 3 ô tô mang theo nhiều hung khí tìm đến nhà 278 phố Nguyễn Trãi, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ chửi bới ầm ĩ gây náo loạn.

Nhóm này lao vào chém những người đang ngồi trong nhà và làm bị thương ba người là: Nguyễn Tuấn Dũng (22 tuổi, Hà Thạch, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), Chu Thanh Sơn (22 tuổi, P.Thanh Vinh, TX Phú Thọ), Cao Văn Tuấn (20 tuổi, Phong Châu, Phú Thọ).

Nhận được tin báo, Công an thị xã Phú Thọ triển khai lực lượng đến hiện trường thì nhóm thanh niên này bỏ trốn.

Ba người bị chém được đưa vào bệnh viện cấp cứu./.

Thân Hoàng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết