Tiếng Việt | English

29/08/2015 - 20:34

Bắt 3 đối tượng lừa bán phụ nữ ra nước ngoài

Theo thỏa thuận, các đối tượng lừa một người đưa sang Malaysia để phục vụ bán dâm sẽ nhận được 36 triệu đồng.

Sáng 29/8, cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45) Công an TP Cần Thơ cho biết vừa kết hợp với Bộ Công an (C45B) bắt 3 người mua bán phụ nữ qua Malaysia để bán dâm.

Theo đó, các đối tượng bị bắt gồm: Tất Cẩm Linh (SN 1982, ĐKTT: số 409/13, đường Hòa Hảo, phường 5, quận 10, TP. HCM); Lưu Tuấn Khánh (SN 1987, ĐKTT: số 01 Tô Hiệu, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP. HCM); Mai Thị Bé Thủy (SN 1977, ĐKTT: ấp Phụng Phụng, xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ).

Đối tượng Mai Thị Bé Thủy

Theo cơ quan điều tra, Tất Cẩm Linh sinh sống ở Malaysia từ năm 2006, trong thời gian ở tại Malaysia có quen một phụ nữ tên Út làm chủ quán Bar có nhu cầu kiếm phụ nữ Việt Nam đưa qua Malaysia để phục vụ bán dâm.

Theo thỏa thuận, khi Linh đưa được một phụ nữ qua được Malaysia bà Út sẽ trả cho Linh số tiền 7.000 Ringgit - tiền Malaysia (khoảng 36 triệu đồng).

Đến năm 2013, Linh về nước và làm quen được với Mai Thị Bé Thủy. Linh kêu Thủy kiếm phụ nữ có nhu cầu đi ra nước ngoài lao động đưa cho Linh. Linh sẽ dẫn người này qua Malaysia bán cho bà Út đưa vào quán bar bán dâm.

Theo thỏa thuận, mỗi người Thủy dẫn cho Linh, sẽ cho số tiền là: 7 triệu đồng. Ngoài Thủy, khoảng tháng 5/2013, qua bạn bè Linh còn quen biết và điện thoại liên hệ với Lưu Tuấn Khánh kêu Khánh kiếm phụ nữ có nhu cầu đi ra nước ngoài lao động đưa cho Linh, sau khi đưa qua Malaysia sẽ đưa cho Khánh số tiền: 1.500 Ringgit (khoảng 8 triệu đồng).

Khoảng tháng 7/2015, thông qua bạn bè, chị Hoa biết Thủy có khả năng đưa người ra nước ngoài lao động nên có đến nhà nhờ Thủy đưa đi lao động giùm.

Thủy thấy vậy điện thoại cho Linh biết và kêu Hoa về làm passport để chuẩn bị đưa đi Malaysia.

Đối tượng Tất Cẩm Linh (ảnh cơ quan điều tra cung cấp)

Ngày 19/8/2015, Linh bay từ Malaysia về Việt Nam và kêu Khánh ra sân bay đón Linh, Khánh đưa Linh về một khách sạn Quận Tân Phú, TP.HCM để nghỉ.

Tại đây Linh nói cho Khánh biết, Thủy sẽ từ Cần Thơ lên TP. HCM giao Hoa cho Linh, nhưng Linh nói do có công việc đi ra ngoài nên kêu Khánh trực tiếp giao dịch đưa tiền cho Thủy và giữ Hoa ở lại khách sạn chờ ngày đi Malaysia.

Linh nói với Khánh, tối ngày 21/8/2015 Linh có việc bay đi ra Hà Nội kêu Khánh ngày 22/8/2015 đưa Linh ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi qua Malaysia, khi Hoa đến Malaysia thì sẽ cho Khánh 1.500 tiền Malaysia tiền đưa cho Thủy.

Nhưng tối ngày 20/8/2015 khi Hoa ở tại khách sạn vô tình nghe Linh nói chuyện điện thoại và nghĩ mình sẽ bị đưa qua Malaysia làm gái mại dâm nên Hoa sợ và điện thoại về cho Công an TP. Cần Thơ trình báo vụ việc.

Sau khi nhận được tin báo ngày 21/8/2015 Phòng PC45 Công an TP. Cần Thơ kết hợp với Cục C45B – Bộ công an tiến hành kiểm tra và bắt quả tang đối tượng Tất Cẩm Linh và Lưu Tuấn Khánh cùng bị hại Hoa khi đang ở tại Khách sạn Đồng Tiến, TP.HCM./.

Theo Phạm Tâm/Dân trí/Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết