Tiếng Việt | English

17/08/2020 - 17:39

Bất chấp Covid-19, Campuchia vẫn cử binh sĩ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình

Thủ tướng Campuchia tuyên bố tiếp tục duy trì luân chuyển binh sĩ Campuchia tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình bất chấp lo ngại về Covid-19.

Theo tuyên bố của Thủ tướng Campuchia Hun Sen sáng 17/8, sau khi nhận được thông tin về thời gian luân chuyển cụ thể của các binh sĩ Campuchia tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, chính phủ Campuchia đã quyết định sẽ tiếp tục cử quân nhân đi thay thế đúng thời hạn mà không yêu cầu Liên Hợp Quốc trì hoãn luân chuyển như dự định trước đó.


Binh sĩ Campuchia tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Theo lịch trình, lực lượng mũ nồi xanh của Campuchia hiện có tại 4 quốc gia Mali, Nam Sudan, Trung Phi và Lebanon sẽ được luân chuyển theo 4 đợt từ tháng 9/2020 tới tháng 1/2021. Thủ tướng Hun Sen đề nghị lực lượng được cử tham gia gìn giữ hòa bình làm tốt công tác chuẩn bị để sẵn sàng lên đường theo sự sắp xếp của Bộ Quốc phòng Campuchia và Liên Hợp Quốc.

Campuchia hiện có tổng cộng 678 quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại 4 quốc gia Mali, Nam Sudan, Trung Phi và Lebanon. Trong thời gian qua, một số sĩ quan và binh sĩ thuộc lực lượng mũ nồi xanh của Campuchia đang thực hiện sứ mệnh ở nước ngoài đã mắc Covid-19, trong đó có trường hợp tử vong./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết