Tiếng Việt | English

17/07/2015 - 20:15

Bắt phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước VN chi nhánh Long An

Ngày 17-7, ông Nguyễn Thanh Nguyên - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - xác nhận với Tuổi Trẻ vào sáng cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam hai lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Long An.

Hai người bị bắt gồm: ông Lê Văn Thanh (52 tuổi, chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước VN chi nhánh tỉnh Long An) và ông Hà Tấn Phước (53 tuổi, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Long An).

Được biết, ông Thanh và ông Phước bị bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan vụ án của ông Phạm Công Danh - chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, người có cổ đông lớn trong Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam.

Ông Lê Văn Thanh cũng từng giữ chức vụ tổ trưởng tổ giám sát Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) từ tháng 10-2013 đến tháng 5-2014. Trước ông Thanh, ông Phước cũng từng giữ chức vụ này từ tháng 2-2012 đến 10-2013.

Hai ông được cho là đã không báo cáo kịp thời hoặc có đề xuất biện pháp nhưng không quyết liệt để nhằm ngăn chặn, thu hồi việc ông Danh và đồng phạm chuyển tiền ra khỏi VNCB liên tục trong thời gian dài gây thiệt hại cho VNCB gần 9.000 tỉ đồng.

Trước đó ngày 29-7-2014, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, tạm giam ông Phạm Công Danh (49 tuổi, ngụ tại TP.HCM), chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, nguyên chủ tịch HĐQT VNCB, để điều tra về việc gây thiệt hại cho VNCB hàng ngàn tỉ đồng.

Sơn Lâm/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích