Tiếng Việt | English

12/04/2024 - 11:12

Bắt quả tang 2 nam thanh niên đi rải, dán tờ rơi cho vay trả góp  

2 nam thanh niên khai được một đối tượng thuê đi rải tờ rơi cho vay để lấy tiền công.


Công an thu giữ hàng ngàn tờ rơi với nội dung cho vay trả góp

Ngày 12/4, UBND xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã lập hồ sơ xử phạt 2 nam thanh niên vì có hành vi rải tờ rơi cho vay trái phép.

Trước đó, qua tuần tra, kiểm soát trên tuyến Đường tỉnh 827A, thuộc ấp 1, Công an xã Hòa Phú phát hiện 2 nam thanh niên đi xe máy chạy rảo quanh một số tuyến đường có dấu hiệu khả nghi nên theo dõi. Theo đó, công an đã bắt quả tang 2 nam thanh niên này đang thực hiện hành vi rải các tờ rơi thông báo, quảng cáo cho vay trả góp.

Công an đã thu giữ gần 5.000 tờ rơi với nội dung cho vay trả góp mà 2 nam thanh niên mang theo đang để trong giỏ xách.

Tại cơ quan công an, 2 nam thanh niên được xác định là Chu Quang Giang (26 tuổi) và Chu Quang Khánh (27 tuổi) cùng ngụ huyện Ba Vì, TP.Hà Nội. Qua làm việc, 2 nam thanh niên khai được một đối tượng khác thuê đi rải tờ rơi cho vay để lấy tiền công.

Theo cơ quan chức năng, người dân cần đề cao cảnh giác với loại hình phát, rải tờ rơi quảng cáo với nội dung "cho vay tiền trả góp" này. Hành vi rải, dán tờ rơi quảng cáo “cho vay trả góp” gây mất mỹ quan đô thị, đây cũng có thể là hình thức "cho vay nặng lãi", "tín dụng đen" gắn với các hoạt động phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Vì vậy, khuyến cáo người dân không vay theo hình thức này./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết