Tiếng Việt | English

10/07/2023 - 11:45

Bắt và khởi tố thêm 2 bị can trong vụ cô gái 18 tuổi bị mua, bán

Liên quan đến vụ việc cô gái 18 tuổi bị mua, bán qua tay nhiều lần, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã khởi tố và bắt giữ thêm 2 bị can.

3 trong số 9 đối tượng bị bắt giữ

Ngày 10/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ cho biết, đã ra quyết định khởi tố thêm 2 bị can và lệnh bắt tạm giam về tội “Mua bán người” đối với Hoàng Thế Khoa (45 tuổi), thường trú xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội và Tạ Thanh Hiền (23 tuổi), thường trú xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa (chủ và quản lý cơ sở Massage ở tỉnh Bình Dương).

Qua điều tra, xác định trong tháng 6/2023, hai đối tượng này đã mua và bán lại bị hại N.N.K.N (18 tuổi) cho đối tượng Lê Văn Giáp (37 tuổi) với giá 9,6 triệu đồng. Sau đó, Giáp tiếp tục bán N, cứ thế, N tiếp tục bị mua, bán qua tay nhiều lần.

Như vậy, liên quan đến vụ việc, đến thời điểm này, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố và bắt giữ 9 bị can.

Như đã thông tin, vào lúc 13 giờ 40 phút ngày 26/6, tại khu vực cách đường biên giới 400m thuộc ấp 4, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, Tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây phát hiện, bắt giữ Trương Việt Hoàng (25 tuổi, ngụ quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội), Lâm Quốc Đạt (19 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) và Trương Công Trứ (25 tuổi, ngụ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) đang dùng xe hơi chở N.N.K.N. (18 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) tìm cách qua Campuchia.

Qua đấu tranh, Hoàng, Đạt, Trứ thừa nhận đang chở N. sang Campuchia bán cho một công ty với giá 18 triệu đồng.

Xác định đây là đường dây mua bán cô gái, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã xác lập chuyên án và tiếp tục điều tra, bắt giữ thêm 4 người gồm Võ Thúy Liễu (34 tuổi, ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), Trần Văn Sáu (28 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Thị Mai (25 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) và Lê Văn Giáp (37 tuổi, ngụ TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Liên quan đến vụ việc, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã tiến hành khởi tố vụ án, sau đó chuyển Công an huyện Đức Huệ tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

 Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ tiến hành củng cố chứng cứ, ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với 7 bị can mà Đồn biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây chuyển giao là Hoàng, Đạt, Trứ, Liễu, Sáu, Mai, Giáp về tội “ mua bán người”.

Theo lời khai ban đầu, các đối tượng đã thực hiện hành vi môi giới, mua bán cô gái N.N.K.N. Cụ thể, ngày 11/6/2023, Giáp lên một quán massage ở huyện Hóc Môn, TP.HCM mua lại N với giá 9,6 triệu đồng rồi đưa về Bình Dương làm việc cho Giáp trả nợ dần.

Tuy nhiên khoảng vài ngày sau, Giáp thấy N làm việc không được nên liên hệ với một người trên Zalo gửi N đi chỗ khác. Người này sau đó giới thiệu N với Liễu, chủ một quán massage tại Bến Tre. Sau khi thỏa thuận, Liễu  đã mua N từ Giáp với giá 11 triệu đồng và đưa về quán  massage ở Bến Tre làm việc.

Lực lượng chức năng thẩm vấn 1 đối tượng

Đến ngày 24/6, Trứ với Sáu đi từ Đồng Nai xuống quán massage của Liễu tại Bến Tre. Trứ gặp N, hứa hẹn sẽ cho N một chiếc điện thoại và đưa N qua Campuchia làm vợ, lo ăn mà không phải làm việc.

Sáu đã trả cho Liễu 19 triệu đồng để Trứ và Sáu đưa N về Đồng Nai. Mai là bạn của Sáu tại Đồng Nai đã nấu cơm cho N. ăn. Sau đó, Sáu bàn với Trứ việc tìm nơi bán N để "thu hồi vốn".

Trứ gặp Đạt, đến ngày 25/6, Đạt liên hệ với Hoàng nói cần bán N với giá 25 triệu đồng, đề nghị Hoàng tìm người mua. Hoàng liên hệ được với một người ở Campuchia làm cho công ty đánh bạc qua mạng, chấp nhận mua N. với giá 1.300 USD.

Hoàng liền chấp nhận mua với giá 18 triệu đồng. Tuy nhiên, Trứ và Đạt nói với Sáu là Hoàng chấp nhận mua N với giá 15 triệu đồng, "ém" lại 3 triệu để Trứ và Đạt chia nhau.

Sau cùng, Hoàng thỏa thuận với Đạt nếu đưa N qua Campuchia trót lọt thì Hoàng sẽ đưa cho Đạt 25 triệu đồng.

Đến ngày 26/6, Trứ và Đạt đưa N từ Đồng Nai đến TP.HCM gặp Hoàng và cả ba cùng đưa N đến biên giới Long An. Tại đây, Hoàng đã chuyển trước cho Trứ 10 triệu đồng. Tuy nhiên, tại đây, cả 3 đã bị trinh sát Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây bắt giữ, cô gái N được giải cứu.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An và các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố chứng cứ làm rõ vụ án trên./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết