Tiếng Việt | English

22/06/2024 - 09:33

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Joe Biden đang dẫn trước ông Trump 2 điểm %

Theo kết quả cuộc thăm dò của kênh truyền hình Fox News hôm 19/6, 50% số người được hỏi cho biết sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Biden vào tháng 11 tới, trong khi 48% ủng hộ ông Trump.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 2 điểm % trong cuộc thăm dò trên toàn quốc trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay.

Đây là lần đầu tiên ông Biden dẫn trước đối thủ tính từ tháng 10 năm ngoái.

Theo kết quả cuộc thăm dò của kênh truyền hình Fox News hôm 19/6, 50% số người được hỏi cho biết sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Biden vào tháng 11 tới, trong khi 48% ủng hộ ông Trump.

Như vậy, tỷ lệ ủng hộ ông Biden đã tăng 3 điểm % so với cuộc thăm dò do Fox News thực hiện vào tháng trước, lúc đó ông Trump dẫn trước 1 điểm %.

Khi các ứng cử viên khác được đưa vào cuộc thăm dò, ông Biden dẫn trước ông Trump 1 điểm %, với tỷ lệ 43%-42%.

Các ứng cử viên độc lập gồm có ông Robert F. Kennedy Jr. và ông Cornel West lần lượt giành được tỷ lệ ủng hộ 10% và 2%, còn ứng cử viên đảng Xanh Jill Stein được 2%. Trong cuộc thăm dò tháng 5 vừa qua với sự góp mặt của các ứng cử viên khác, ông Trump dẫn trước ông Biden 3 điểm %.

Kết quả cuộc thăm dò mới có thể cho thấy tác động từ bản án vào đầu tháng này đối với ông Trump, khi các cuộc thăm dò trên diện rộng từ thời điểm đó cho thấy ông Biden đang bám đuổi sít sao hơn, đôi lúc còn vượt qua vị cựu Tổng thống này.

Trong số các cử tri độc lập, một trong những nhóm nhân khẩu học quan trọng nhất trong cuộc bầu cử, ông Biden dẫn trước ông Trump 9 điểm %, tức là thay đổi 11 điểm % so với tháng 5, khi tỷ lệ cử tri độc lập ủng hộ ông Trump hơn ông Biden 2 điểm %.

Theo chuyên gia thăm dò dư luận của đảng Cộng hòa Daron Shaw, khuynh hướng này vẫn còn đó và góp phần định hình cuộc bầu cử.

Với cử tri nữ và người cao tuổi, Tổng thống Biden giành được thiện cảm, phần nào giúp ông thêm vững vàng trong cuộc đua với ông Trump, mặc dù các cử tri trẻ tuổi và người Mỹ gốc Phi bớt ủng hộ ông Biden nhiều so với năm 2020./.

Bầu cử Mỹ 2024: Cử tri không tán thành chính sách kinh tế của Tổng thống Biden

Bầu cử Mỹ 2024: Cử tri không tán thành chính sách kinh tế của Tổng thống Biden 

Một cuộc khảo sát cho thấy 58% cử tri không tán thành cách Tổng thống Biden điều hành nền kinh tế, tăng so với mức 55% của tháng trước, và chỉ có 40% tán thành.

Theo Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/bau-cu-my-2024-tong-thong-joe-biden-dang-dan-truoc-ong-trump-2-diem-post960462.vnp

Chia sẻ bài viết