Tiếng Việt | English

05/05/2017 - 17:02

Bầu cử Tổng thống Pháp: Ứng cử viên Macron được 62% cử tri ủng hộ

Ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron giành được 62% số phiếu ủng hộ trong khi bà Marine Le Pen chỉ giành được 38%.

Kết quả một cuộc thăm dò ý kiến do hãng Elabe tiến hành hôm qua (04/5) cho thấy, ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ giành được 62% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 07/5 tới.

Con số thống kê từ các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Macron đang chiếm ưu thế so với bà Le Pen trước bầu cử Tổng thống Pháp vòng 2. (Ảnh: Reuters)
Trong khi đó, ứng cử viên Marine Le Pen chỉ giành được 38%. Cuộc thăm dò này được tiến hành sau khi hai ứng cử viên có cuộc tranh luận trên truyền hình Pháp vào ngày 03/5.

Trước đó hãng thăm dò dư luận Elabe cũng đưa ra kết quả thăm dò cho thấy, ông Macron là người chiến thắng trong cuộc tranh luận truyền hình lần cuối, với việc giành được 63% số người tham gia khảo sát cho biết, ông Macron thuyết phục hơn đối thủ, bà Le Pen.

Trong khi bà Le Pen chỉ được 36% số người khảo sát ủng hộ. Theo kế hoạch, ngày 07/5 sẽ diễn ra vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết