Tiếng Việt | English

09/08/2015 - 07:32

Bé trai bị đâm vào đầu sống sót kỳ diệu sau ca mổ kéo dài 3 giờ

Sau ca mổ kéo dài 3 giờ, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã cứu sống được bé trai 11 ngày tuổi bị đâm vào đầu.

Rạng sáng ngày 8/8, một phụ nữ lạ mặt lẻn vào phòng bệnh khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bất ngờ dùng dao đâm vào đầu bé trai sơ sinh. Bệnh nhi mới 11 ngày tuổi, nặng 3,5 kg là con của anh Dương Minh Tuyền và chị Duyên (ngụ huyện Vũng Liêm). Sau khi ra tay tàn ác, người này bỏ trốn liền bị bảo vệ bắt giữ, báo công an.

Bé trai nhanh chóng được cấp cứu. Xét thấy tình hình nguy hiểm, bé được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long lên Bệnh viện Nhi đồng 1 vào lúc 6h30 trong tình trạng suy hô hấp, dao xuyên qua đầu, có dấu hiệu thiếu máu.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành truyền dịch, chụp x-quang, CT để đánh giá các tổn thương của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, bệnh nhi bị con dao đâm từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau. Phần dao đâm ngập vào đầu bé đến 11cm.


Bé trai đang được bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (Ảnh: D.T/VnExpress)

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, Trưởng kíp mổ cho biết: “Đây là lần đầu bệnh viện tiếp nhận trường hợp bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ nghiêm trọng như vậy. Do lưỡi dao đi quá sâu, gây tổn thương quá nhiều mô não, khả năng liệt tay và suy hô hấp tử vong trên bàn mổ rất cao”.

Sau ca mổ kéo dài hơn 3 giờ, con dao dài 28cm, ngang 2,7cm, được lấy ra khỏi đầu cháu bé. Hiện bé đang được tiếp tục hồi sức, theo dõi chặt chẽ trong vòng 24 giờ sau mổ. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng, có thể xảy ra hiện tượng chảy máu sau mổ và vấn đề nhiễm trùngg. Thi thoảng bé lên cơn co giật.

Cũng do bé đang bị viêm phổi (đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long) nên theo các bác sĩ việc điều trị và hồi sức khó khăn. Tuy nhiên, theo bác sĩ Hiếu, dấu hiệu đáng mừng là hiện những tổn thương ở vùng mắt cho đến thời điểm hiện tại chưa có gì bất thường, tay chân bé vẫn cử động được. Sau khi bé ổn định sẽ được chụp CT để đánh giá lại tổn thương não.

Anh Dương Minh Tiền (35 tuổi, cha của bé) cho biết, cách đây vài ngày, bé bị ho, khò khè nên được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long khám và điều trị.

Vào khoảng 3h sáng 8/8, chị Duyên (vợ anh Tiền) và cháu bé đang nằm ngủ trong Khoa Sơ sinh, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, thì phát hiện có bóng người phụ nữ lảng vảng. Chị Duyên hốt hoảng la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ người phụ nữ này dùng dao đâm một nhát chí mạng vào trán của con mình. Chị Duyên chỉ kịp kêu cứu rồi ngất lịm.

Anh Tiền cho biết thêm, anh và gia đình không hề quen biết gì người phụ nữ lạ mặt kia. Người phụ nữ đâm cháu bé đã bị bắt giữ. Hiện công an đang điều tra sự việc./.

PV/VOV.VN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết