Tiếng Việt | English

29/01/2024 - 11:51

Bến Lức: Giáo dục ý nghĩa ngày Tết Cổ truyền cho học sinh

Những ngày cận tết, các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho học sinh, thiếu nhi gắn với Tết Cổ truyền. Qua đó, không chỉ tạo giờ ngoại khóa bổ ích mà còn giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc.

Hoạt động vui chơi, chuẩn bị đón tết tại các cơ sở giáo dục công lập, tư thục trên địa bàn huyện Bến Lức

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn mang đến cho trẻ những trải nghiệm thú vị qua các hoạt động như tái hiện không gian phiên chợ xưa, gói bánh chưng, viết thư pháp, trang trí cành đào, gấp bao lì xì,... Không khí tết như đến sớm hơn với sự háo hức, phấn khởi, say mê của trẻ khi tham gia các hoạt động ngày tết cùng bạn bè, thầy cô.

Không chỉ tại các cơ sở giáo dục mầm non mà các trường tiểu học cũng trang trí khuôn viên và tổ chức các hoạt động cho học sinh trải nghiệm Tết Cổ truyền. Ngoài hoạt động vẽ tranh, các em còn được tham gia tuần lễ Hội Xuân, Hội chợ Xuân 2024,... với những việc làm thiết thực như trải nghiệm gói bánh tét, thử làm ông đồ nhí,...

Ảnh: Việt Hằng

Không chỉ giáo dục học sinh về những nghi lễ, phong tục truyền thống ngày Tết Nguyên đán, nhiều trường học, đơn vị còn tổ chức các chương trình thiện nguyện như thăm và tặng quà các đơn vị vùng xa, trao những món quà tết cho các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, qua đó, giáo dục học sinh về truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, nhất là trong dịp tết đến, xuân về. Việc giáo dục học sinh biết và gìn giữ những phong tục, nét đẹp văn hóa của ngày Tết Cổ truyền cũng là góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết