Tiếng Việt | English

07/06/2016 - 16:11

Bến Lức hỗ trợ trên 1,5 tỉ đồng cho nông dân trồng lúa bị thiệt hại do hạn, mặn

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bến Lức, tỉnh Long An trên địa bàn huyện có 1.317 hộ trồng lúa ở các xã: An Thạnh, Thanh Phú, Mỹ Yên, Nhựt Chánh, Thạnh Đức, Tân Bửu, Tân Hòa nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước cho trên 943 ha lúa bị thiệt hại do thiên tai hạn, mặn với số tiền trên 1,5 tỉ đồng.


Huyện Bến Lức có trên 943 ha lúa bị thiệt hại do thiên tai hạn

Được biết, lúa bị thiệt hại từ 70% trở lên mức hỗ trợ là 2 triệu đồng/ha, lúa thiệt hại từ 30 – 70% mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/ha. Để số tiền hỗ trợ đến đúng đối tượng, đúng tính chất thiệt hại, các địa phương đã thành lập nhiều đoàn đi thăm đồng để đánh giá thực tế thiệt hại, thống nhất lập danh sách, niêm yết tại trụ sở UBND xã và thông báo rộng rãi để người dân kịp thời theo dõi, nắm được diện tích thiệt hại.

Việc hỗ trợ này đã giúp nông dân có thêm vốn sản xuất vụ mới. Bên cạnh đó, huyện Bến Lức cũng thực hiện nhiều giải pháp lâu dài như triển khai 6 công trình thủy lợi có tổng chiều dài 15km, khối lượng đào đắp 410.000 m3 để chủ động ứng phó với tình trạng hạn, mặn trong thời gian tới./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích