Tiếng Việt | English

14/07/2021 - 15:16

Bến Lức: Sẵn sàng kích hoạt thêm khu cách ly tập trung

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Bến Lức, tỉnh Long An nhanh chóng thiết lập, kích hoạt thêm khu cách ly y tế tập trung đặt tại Trường THCS thị trấn Bến Lức để đáp ứng yêu cầu phòng dịch Covid-19.

Có 90/237 gường bằng giấy cotton được bộ đội lắp ráp tiện dụng

Khu cách ly gồm 3 khối nhà hợp thành khối nhà hình chữ U, với quy mô 237 gường, được chia thành các khu vực gồm: Khu vực cách ly; khu vực của bộ phận phục vụ; khu vực điều hành và vòng ngoài.

Để bảo đảm cho việc tiếp nhận công dân đến cách ly, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Lức nhanh chóng dọn dẹp, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, dụng cụ cấp dưỡng và các nhu yếu phẩm cần thiết sẵn sàng bảo đảm phục vụ nhu cầu của tất cả các công dân thực hiện cách ly.

Các lực lượng cũng tiến hành tổng dọn vệ sinh, phân luồng các khu vực, phun thuốc khử khuẩn; tổ chức hướng dẫn nắm chắc các bước, quy trình tiếp nhận nghiêm ngặt để phòng ngừa các trường hợp lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong khu cách ly; triển khai các hoạt động tuần tra, kiểm soát khi có người vào thực hiện cách ly.

Bên cạnh việc sẵn sàng kích hoạt khu cách ly tập trung, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt tại nơi cách ly, huyện Bến Lức đẩy mạnh việc tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn không quá hoang mang trước diễn biến của dịch. Phải chủ động thực hiện các biện pháp để giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh trước đại dịch Covid-19 theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết