Tiếng Việt | English

02/02/2020 - 19:29

Bến Lức: Tăng cường kiểm tra các điểm bán khẩu trang kháng khuẩn

Trước phản ánh của người tiêu dùng về việc một số nhà thuốc tây bán khẩu trang giá cao, các đơn vị chức năng huyện Bến Lức, tỉnh Long An nhanh chóng kiểm tra giá bán mặt hàng khẩu trang tại các cửa hàng kinh doanh, các quầy thuốc tây.

Các cơ quan chức năng huyện Bến Lức đang tăng cường kiểm tra các nhà thuốc tây bán thiết bị, vật tư phòng, chống dịch bệnh

Quyền Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng (KT-HT) huyện Bến Lức - Nguyễn Thành Nam cho biết, trước chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, tỉnh, huyện về tăng cường kiểm soát, quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh và tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng, Phòng KT-HT phối hợp các cơ quan liên quan như Đội Quản lý thị trường số 4, Công an huyện kiểm tra tại một số cửa hàng, nhà thuốc tây.

Các cơ quan chức năng huyện Bến Lức kiểm tra tại 1 nhà thuốc tây về giá bán khẩu trang

Qua kiểm tra, trong sáng 02/02, nhiều cửa hàng, nhà thuốc tây bắt đầu nhập khẩu trang về bán, bán đúng giá niêm yết, cam kết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá lên cao.

Trước đó, vào ngày 31/01, người tiêu dùng phản ánh 1 nhà thuốc tây trên đường Nguyễn Hữu Thọ, thị trấn Bến Lức bán khẩu trang y tế có giá 220.000 đồng/hộp, loại 50 cái. Theo ông Nguyễn Thành Nam, đại diện nhà thuốc tây này giải trình như sau: Vào ngày 31/01, nhà thuốc có mua 12 hộp khẩu trang với giá 200.000 đồng/hộp (không có hóa đơn, chứng từ) dành cho nhân viên nhà thuốc sử dụng. Trước đó, nhà thuốc đã hết khẩu trang (hết vào ngày 30/1). Trong lúc bán hàng, nhân viên nhà thuốc nhận được lời đề nghị của người tiêu dùng “chia lại” 5 hộp với giá là 220.000 đồng/hộp. Trường hợp bán hàng này, nhà thuốc có xuất hóa đơn bán hàng.

Sáng 02/02, nhà thuốc này có nhập 2 thùng (100 hộp) khẩu trang loại 3 lớp và 4 lớp. Hiện giá bán ra cho người tiêu dùng là 25.000 đồng/hộp loại 3 lớp và 35.000 đồng/hộp loại 4 lớp. Đến thời điểm hiện nay, nhà thuốc này cam kết khi có nguồn cung mặt hàng khẩu trang y tế sẽ kinh doanh với mức giá bình thường, không vì dịch bệnh mà tăng giá bất hợp lý.

Ngày 01/02, Đội Quản lý thị trường số 4 phân công các kiểm soát viên thị trường thực hiện biện pháp nghiệp vụ quản lý theo địa bàn nắm tình hình kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế. Theo đó, Đội thực hiện nhắc nhở, tuyên truyền 2 nhà thuốc có địa chỉ trên đường Phan Văn Mãng, thị trấn Bến Lức. 2 nhà thuốc tây này có giá bán dao động tăng khoảng 10.000 - 20.000 đồng/hộp so với ngày thường. Đại diện 2 nhà thuốc này giải thích do nhà cung cấp tăng giá, nhưng hiện vẫn không có hàng để cung ứng ra thị trường.

Để tránh tình trạng tăng giá khẩu trang, kể từ ngày 02/02, Phòng KT-HT, Đội Quản lý thị trường số 4 tiếp tục cử cán bộ, kiểm soát viên thị trường nắm tình hình kinh doanh mặt hàng khẩu trang, các thiết bị khác dùng phòng, chống dịch bệnh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm liên quan việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh tại các điểm kinh doanh sẽ báo cáo đến Cục Quản lý thị trường, UBND huyện Bến Lức để có biện pháp xử lý.

Qua ghi nhận trên địa bàn huyện, hiện một số nhà thuốc tây, các điểm kinh doanh khác như siêu thị, cửa hàng tiện ích đã chuẩn bị nguồn khẩu trang phục vụ nhu cầu người tiêu dùng phòng dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, đoàn thể cũng vận động kinh phí và tổ chức phát khẩu trang miễn phí tại các điểm công cộng.

Các trường học trên địa bàn huyện Bến Lức được phun thuốc khử trùng nhằm hạn chế sự xâm nhập, lây lan của virus Corona

Liên quan đến phòng dịch, hiện các trường học trên địa bàn huyện Bến Lức được phun thuốc khử trùng nhằm hạn chế sự xâm nhập, lây lan của virus Corona. Tính đến ngày 02/02, toàn huyện có 144 điểm trường được phun thuốc (tính cả điểm chính, điểm phụ).

Ngoài việc phun thuốc khử trùng, Bến Lức còn tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến học sinh, phụ huynh và nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết