Tiếng Việt | English

03/09/2021 - 12:43

Bến Lức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho phụ nữ mang thai trên 13 tuần

Ngày 03/9, Trung tâm Y tế huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho các trường hợp phụ nữ mang thai trên 13 tuần và phụ nữ sau sinh đang trong giai đoạn cho con bú dưới 24 tháng. Loại vắc-xin được tiêm cho các trường hợp này là Pfizer.

Khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm ngừa

Theo Quyết định 3802/QĐ-BYT về Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 của Bộ Y tế, nhóm phụ nữ mang thai trên 13 tuần được xếp vào diện cần thận trọng tiêm vắc-xin Covid-19, do đó Trung tâm Y tế huyện triển khai các phòng khám sàng lọc tiền sử bệnh và thai kỳ, tiến hành đo tim thai và tư vấn kỹ cho chị em phụ nữ mang thai trên 13 tuần trước khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 như tư vấn thông báo về phản ứng có thể xảy ra khi tiêm, hướng dẫn ở lại theo dõi 30 phút tại điểm tiêm, tiếp tục theo dõi tại nhà sau tiêm, nhắc nhở việc ăn uống đảm bảo sức khỏe sau tiêm ngừa,…

Tính đến ngày 03/9/2021 Trung tâm Y tế huyện Bến Lức đã tổ chức tiêm cho trên 300 người. Hầu hết các phụ nữ mang thai trên 13 tuần tham gia tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 lần này đều phấn khởi, có tâm lý thoải mái trước khi tiêm nên quá trình tiêm ngừa diễn ra thuận lợi.

Bên cạnh đó, để bảo đảm các buổi tiêm diễn ra an toàn, Trung tâm Y tế huyện tổ chức giám sát việc tiêm ngừa, thường xuyên nhắc nhở các trường hợp tiêm ngừa thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong suốt quá trình tham gia khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm,.../.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết