Tiếng Việt | English

11/03/2021 - 10:21

Ngày đầu tiêm vắc-xin Covid-19 tại BVĐKKV Đồng Tháp Mười bảo đảm an toàn

Ngày 11/3, 30 nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười (tỉnh Long An) được tiêm vắc-xin Covid-19. Theo ghi nhận, đến thời điểm này, quy trình tiêm đều bảo đảm an toàn, chưa phát hiện bất thường đối với sức khỏe của những người được tiêm chủng.

Sở Y tế kiểm tra công tác tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười

Trước đó, 250 liều vắc-xin AstraZeneca, do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất bởi SK Bioscience (SKBio) Hàn Quốc đã được phân bổ về Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười, sẵn sàng cho ngày tiêm đầu tiên. Vắc-xin này có dạng dung dịch, đóng 10 liều/1 lọ, mỗi liều 0,5ml; mỗi người tiêm 2 liều cách nhau 12 tuần. 

Công tác tiêm chủng bảo đảm an toàn, đúng quy trình

Được biết, những người thực hiện tiêm chủng đều đã qua tập huấn rất chu đáo và được cấp chứng nhận an toàn tiêm chủng. Những đối tượng được tiêm cũng trải qua quy trình khám sàng lọc, tư vấn kỹ lưỡng, bảo đảm sức khỏe và đủ điều kiện được tiêm. 

Tư vấn, khám sàng lọc rất kỹ trước khi tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm

Theo nhận định từ Giám đốc Sở Y tế - bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Minh Phúc, công tác chuẩn bị được thực hiện cách đây 1 tuần từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, tập huấn nhân sự theo quy định về công tác tiêm chủng; đội ngũ y bác sĩ tham gia công tác tiêm chủng đều trong tư thế sẵn sàng. Đến thời điểm này, các mũi tiêm đều bảo đảm an toàn tiêm chủng. Sức khỏe nhân viên y tế được tiêm chưa ghi nhận dấu hiệu bất thường.

Được biết, khoảng 200 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười tiếp tục được tiêm trong 2 ngày tiếp theo./.

Phạm Ngân - Ngươn Kiết

Chia sẻ bài viết