Tiếng Việt | English

19/11/2022 - 17:09

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc tổng kết Quỹ vì bệnh nhân nghèo suy thận  

Bệnh viện Đa khoa khu vực (BVĐKKV) Cần Giuộc, tỉnh Long An vừa tổng kết hoạt động Quỹ vì bệnh nhân nghèo suy thận. Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện - Đào Thị Ngọc Vui đến dự.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm (thứ 2, phải qua) cùng đại biểu thăm Cơ sở lọc thận - Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc

Đầu năm 2020, Cơ sở lọc thận - BVĐKKV Cần Giuộc hoàn thành, được cơ quan chuyên môn thẩm định đạt chuẩn cho phép hoạt động, đưa vào phục vụ người bệnh với những trang bị hiện đại, nguồn nước bảo đảm, hạ tầng khang trang. Thiết kế hệ thống lọc nước RO hoàn toàn mới theo chuẩn Bộ Y tế với kinh phí gần 100 triệu đồng. Theo hình thức xã hội hóa, Công ty B.Braun đặt 10 máy lọc thận thế hệ mới 2 màng lọc để phục vụ người bệnh.

Để điều trị, mỗi lượt lọc bệnh nhân phải chi trả cho công ty 150.000 đồng. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của suy thận mạn mà người bệnh phải lọc từ 2 - 3 lần trong tuần, do đó, người bệnh phải chi trả từ 300.000 - 450.000 đồng cho mỗi tuần điều trị. Đến nay, cơ sở lọc thận đã điều trị cho 237 bệnh nhân, với hơn 23.600 lượt lọc. Đa số bệnh nhân lọc thận đều có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy chi phí điều trị là không thể tự chi trả.

Các bệnh nhân lọc thận đều có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ vì bệnh nhân nghèo suy thận hỗ trợ

Được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, Bệnh viện thành lập Quỹ vì bệnh nhân nghèo suy thận. Đến nay, số tiền nhận được hơn 387 triệu đồng. Bệnh viện chi hỗ trợ tiền thuê máy lọc thận cho gần 1.190 lượt bệnh nhân suy thận mạn có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 354 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Đào Thị Ngọc Vui ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của Quỹ vì bệnh nhân nghèo suy thận, cũng như sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ BVĐKKV Cần Giuộc đã góp phần điều trị cho bệnh nhân kém may mắn, không chỉ của huyện Cần Giuộc mà còn các huyện lân cận.

Bên cạnh đó, bà hy vọng BVĐKKV Cần Giuộc tiếp tục duy trì và lan tỏa hơn nữa Quỹ vì bệnh nhân nghèo suy thận đến nhân dân để những người nghèo mắc phải căn bệnh suy thận có thể được tiếp cận, hỗ trợ điều trị từ nguồn Quỹ này. Đội ngũ y, bác sĩ phụ trách điều trị sẽ nâng cao trình độ chuyên môn trong điều trị và hơn hết là luôn hết mình quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với bệnh nhân.

Dịp này, đại biểu, cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ vì bệnh nhân nghèo suy thận số tiền gần 70 triệu đồng./.

Thanh Nga - Thành Phát

Chia sẻ bài viết