Tiếng Việt | English

02/08/2021 - 11:14

Bệnh viện Đa khoa Long An chính thức tiếp nhận bệnh nhân trở lại 

Từ 7 giờ sáng nay (02/8), Bệnh viện Đa khoa Long An (BVĐKLA) chính thức tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh sau 34 ngày cách ly y tế.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Long An vui mừng trong thời khắc bệnh viện được gỡ bỏ cách ly

Trước đó, từ ngày 29/6, Bệnh viện đã ghi nhận 68 ca mắc Covid-19 gồm nhân viên BV, nhân viên thuê ngoài, bệnh nhân và thân nhân. Hiện, sức khỏe của các trường hợp này đã ổn định, xuất viện và được theo dõi chặt chẽ theo quy định; BV không phát sinh ca mắc mới và đã khống chế được dịch bệnh.

BVĐKLA đã tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu vực. Đến nay, do đã bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, bệnh viện đã đủ điều kiện chính thức tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Trong những ngày cách ly, đội ngũ y, bác sĩ vẫn làm việc tích cực, bất kể ngày đêm, vừa nỗ lực phòng chống dịch, từng bước làm sạch BV, vừa chăm sóc các bệnh nhân còn đang điều trị tại đây. Với sự đoàn kết, đồng lòng, tinh thần trách nhiệm, tập thể y, bác sĩ đã cùng nỗ lực vượt qua khó khăn để BV sớm trở lại mọi hoạt động như trước đây, tiếp tục công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

Bệnh viện bố trí khu vực chờ xét nghiệm sàng lọc trước khi vào khám

Được biết, hiện tại, BVĐKLA đang tiếp nhận, điều trị cho 55 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 8 bệnh nhân nặng phải thở máy. Đội ngũ y, bác sĩ BV xác định dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn quyết tâm, đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch.

Bệnh viện tổ chức đón bệnh nhân từ nhiều cổng để phân luồng ngay từ đầu, hạn chế nguy cơ dịch bệnh

Phó Giám đốc BVĐKLA – BS.CKII Mai Văn Dũng cho biết, lãnh đạo BV gửi lời tri ân sự quan tâm từ Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế, sự hỗ trợ từ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng các BV bạn, đặc biệt là đoàn công tác Bộ Y tế đã luôn sâu sát, đồng hành cùng BVĐKLA trong những ngày qua. 

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho bệnh nhân

Để đề phòng nguy cơ dịch bệnh, BV đón tiếp bệnh nhân từ nhiều cổng: Bệnh nặng, thận nhân tạo đi cổng 1; những người có triệu chứng hô hấp thì đi cổng 3; cổng 2 là tiếp nhận bệnh nhân không có triệu chứng hô hấp và bệnh nền nặng. BV tổ chức phân luồng, xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, khi có nghi ngờ thì sẽ tiếp tục xét nghiệm PCR. Trong thời gian chờ kết quả PCR, BV bố trí một khu vực riêng biệt để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho những người khác, khi có kết quả sẽ xử trí kịp thời.

Trưởng phòng Công tác xã hội, BVĐKLA – Nguyễn Văn Còn cho biết: "Trong thời gian cách ly, BV cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các cấp chính quyền, sở, ngành, nhà hảo tâm gần xa ủng hộ đơn vị cả về vật chất lẫn tinh thần. Đây là nguồn cổ vũ to lớn để chúng tôi vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến, chiến đấu với dịch bệnh".

BVĐKLA kết thúc cách ly là niềm vui lớn không chỉ của riêng tập thể y, bác sĩ tại đây mà là của ngành Y tế. Đây là cơ sở y tế hàng đầu của tỉnh nên việc được trở lại tiếp tục điều trị, chăm sóc bệnh nhân sẽ mở được “nút thắt” trong thời gian gần đây khi nhân lực chống dịch của ngành Y tế đang quá tải./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết