Tiếng Việt | English

29/06/2021 - 22:36

Bệnh viện Đa khoa Long An tạm ngưng nhận bệnh trong 72 giờ

Tối 29/6, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người tỉnh Long An, Bệnh viện Đa khoa Long An (phường 3, TP.Tân An) sẽ tạm dừng hoạt động 72 giờ kể từ 21 giờ hôm nay cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện Đa khoa Long An tạm ngưng nhận bệnh trong 72 giờ tính từ 21 giờ ngày 29/6

Trong quá trình xét nghiệm kiểm tra định kỳ, tại BVĐKLA ghi nhận trường hợp nghi mắc Covid-19 là 1 công nhân vệ sinh hợp đồng (quê ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang). Khu vực lây nhiễm được xác định chỉ có một số phòng thuộc các khoa: Nội tổng hợp, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Tim mạch và phòng mổ. Các khu vực này đã được khoanh vùng, cô lập, cách ly.

Trước đó, ngày 28/6, bệnh viện đã tổ chức xét nghiệm định kỳ cho nhân viên y tế đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm này, tại BVĐKLA có 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 gồm công nhân vệ sinh nói trên, 1 bệnh nhân cùng 1 người nuôi bệnh. Các trường hợp này đang được Bộ Y tế kiểm tra, xác minh lại để cấp mã số.

Bệnh viện tạm thời ngưng nhận bệnh trong 72 giờ tính từ 21 giờ ngày 29/6 để tiến hành tổng vệ sinh để rà soát lại tất cả yếu tố nguy cơ và khắc phục, khi bảo đảm an toàn sẽ hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 25/6, Long An cũng ghi nhận 1 nam bệnh nhân mắc Covid-19 đang công tác tại Bệnh viện dã chiến số 01 (điểm Bệnh viện Phổi Long An). Đến nay, kết quả xét nghiệm PCR 2 lần của các cán bộ, y, bác sĩ tại đây đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết