Tiếng Việt | English

01/08/2021 - 18:38

BVĐK Long An kết thúc cách ly, chính thức đón bệnh nhân từ ngày 02/8

Sau 34 ngày (kể từ 29/6) tạm ngừng hoạt động do phát hiện các ca dương tính với Covid-19 tại bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa Long An sẽ chính thức hoạt động trở lại từ 7 giờ sáng 02/8.

Bệnh viện Đa khoa Long An kết thúc cách ly, chính thức đón bệnh nhân từ ngày 02/8

Khi phát hiện các ca dương tính với Covid-19 trong bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa Long An đã tạm ngừng hoạt động để thực hiện khoanh vùng, truy vết, cách ly và làm sạch môi trường.

Tính đến nay, tất cả phần việc đã hoàn tất, bệnh viện đủ điều kiện hoạt động bình thường trong tình hình mới. UBND tỉnh Long An đã có quyết định kết thúc thiết lập cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Long An và bệnh viện sẽ chính thức mở cửa đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh từ 7 giờ sáng mai.  

Bệnh viện Đa khoa Long An chuẩn bị sẵn sàng các khu vực xét nghiệm sàng lọc cho bệnh nhân 

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An – TS.BS Nguyễn Văn Hoàng, tất cả bệnh nhân đến khám bệnh, tái khám và người nuôi bệnh khi vào bên trong bệnh viện phải thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch và tuân thủ theo hướng dẫn, phân luồng của bệnh viện.

Đặc biệt, để sàng lọc, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong bệnh viện cũng như ngoài cộng đồng, bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tất cả người vào khám bệnh (có thu phí). Khi có kết quả âm tính mới tiếp tục quy trình khám chữa bệnh, chỉ có người bệnh được vào bên trong xét nghiệm và khám bệnh, người thân đi cùng chờ đón bên ngoài (trừ trường hợp người bệnh không tự đi lại được nhưng phải xét nghiệm cả người đi cùng).

Ông Nguyễn Văn Hoàng cũng cho biết, phí xét nghiệm là 238.000 đồng/lần test nhanh, chỉ áp dụng cho tất cả bệnh nhân đến khám, tái khám, không xét nghiệm cho những người có yêu cầu khác bên ngoài bệnh viện. 

Bệnh viện Đa khoa Long An được hoạt động trở lại là sự kiện đáng phấn khởi, bởi đây là cơ sở y tế hàng đầu của tỉnh, bệnh viện hoạt động sẽ giảm tải áp lực cho ngành y tế, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết