Tiếng Việt | English

04/06/2021 - 17:44

Khoa Cấp cứu - Trung tâm Y tế Bến Lức chính thức dỡ bỏ cách ly  

15 giờ 30 phút ngày 04/6, Khoa Hồi sức Cấp cứu Trung tâm Y tế Bến Lức (tỉnh Long An) chính thức được dỡ bỏ khu vực khoanh vùng, cách ly.

Video: Khoa Cấp cứu - Trung tâm Y tế Bến Lức chính thức dỡ bỏ cách ly

Khoa Cấp cứu - Trung tâm Y tế Bến Lức chính thức được dỡ bỏ cách ly từ 15 giờ 30 phút chiều nay

Vậy là sau 4 ngày, căn cứ tình hình thực tế, Khoa Hồi sức – Cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Bến Lức chính thức kết thúc cách ly y tế để tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường. 

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bến Lức – Bác sĩ Phạm Hồng Thái cho biết, trung tâm đã khoanh vùng, cách ly Khoa Hồi sức - Cấp cứu, lấy mẫu cho 210 nhân viên, y, bác sĩ của Trung tâm và 10 bệnh nhân, người thân tại khoa Hồi sức – Cấp cứu. Tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế huyện cũng tiến hành phun xịt, khử khuẩn nghiêm ngặt, tuân thủ quy trình phòng dịch, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, bệnh nhân đến khám và điều trị tại đây.

Nhân viên y tế thể hiện quyết tâm của các y, bác sĩ tuyến đầu vừa chống dịch vừa bảo đảm công tác khám chữa bệnh

Trong niềm vui khi Khoa Hồi sức – Cấp cứu chính thức được hoạt động trở lại, một số nhân viên y tế chụp ảnh lưu niệm, thể hiện quyết tâm của các y, bác sĩ tuyến đầu vừa chống dịch vừa bảo đảm công tác khám chữa bệnh.

Trưởng khoa Hồi sức – Cấp cứu – Bác sĩ Lê Phan Chiêu Vương cho biết: Trước giờ gỡ bỏ cách ly, bệnh nhân, người nhà và đội ngũ y bác sĩ rất phấn khởi vì mọi công việc được quay lại bình thường. Chúng tôi đều cố gắng thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, nỗ lực cùng ngành Y tế cùng các đồng nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhiệm vụ chống dịch Covid-19, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trung tâm tiến hành vệ sinh, khử khuẩn, thay mới vật dụng để bảo đảm quy trình phòng dịch

Trước đó, ngày 31/5, bệnh nhân 7445 có triệu chứng bệnh nặng nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bến Lức sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Long An. Ngày 01/6, do bệnh nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM.

Liên quan đến bệnh nhân 7445, cha (bệnh nhân 7487) và anh trai (bệnh nhân 7488) cùng gia đình cũng có kết quả dương tính. Cơ quan chuyên môn vẫn đang tìm yếu tố dịch tễ của các ca bệnh này. Hiện, đã điều tra được 64 F1, 406 F2 và 603 F3 liên quan đến chùm ca bệnh. Ngày ghi nhận ca bệnh cuối cùng liên quan đến chùm ca bệnh này là ngày 01/6./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết