Tiếng Việt | English

30/06/2023 - 17:41

Bị công an bắt giữ vì theo bạn đi trộm cắp

Ngày 30/6, Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Lộc (41 tuổi) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng  Nguyễn Văn Lộc

Trước đó, vào ngày 28/6/2023, Công an xã Mỹ Thạnh Đông tiếp nhận tin báo của bà N.T.L.P, ngụ ấp 3, xã Mỹ Thạnh Đông về việc mất trộm tài sản gồm: 01 xe máy, 2 máy tính bảng hiệu Glaxy Tab A, 1 điện thoại hiệu Samsung Galaxy M51 màn hình cảm ứng và 3 triệu đồng tiền mặt.

Qua xác minh, Công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Lộc ( 41 tuổi), tạm trú tại huyện Đức Hòa. Tại cơ quan công an, Lộc đã thừa nhận thực hiện vụ trộm cắp tài sản. Đồng thời, Công an đang tiếp tục truy xét, bắt giữ đối tượng đồng phạm thực hiện vụ trộm với Lộc.

Theo lời khai của Lộc, khoảng 3 giờ ngày 28/6/2023, Lộc đang ở tại nhà trọ ở ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa thì có bạn tên Hùng, nhà ở huyện Củ Chi, TP.HCM đến gặp. Sau đó, Hùng rủ Lộc đến huyện Đức Huệ để tìm tài sản trộm cắp bán lấy tiền tiêu xài.

Lộc đồng ý và sử dụng xe máy chở Hùng ngồi phía sau. Khi đi đến khu vực ở xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ thì lấy trộm một chiếc xe máy bên trong cốp xe có để một giỏ xách chứa 3 triệu đồng, 1 điện thoại di động, 2 máy tính bảng và một số loại giấy tờ khác.

Hùng chia cho Lộc 1 máy tính bảng và 1 triệu 160 ngàn đồng. Xong việc thì Hùng điều khiển chiếc xe máy vừa trộm được chạy đi đâu Lộc cũng không rõ. Sau khi được chia tiền, Lộc đi mua card điện thoại hết 500 ngàn đồng để nạp vào máy tính bảng vừa trộm được chơi game đánh bài ăn thua bằng tiền nên còn lại 660 ngàn đồng. Ngay trong ngày, Lộc đã bị công an bắt giữ./.

Lê Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết