Tiếng Việt | English

08/06/2023 - 19:24

Bến Lức: Cần cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản

Qua công tác tấn công tội phạm, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An nhận thấy tình hình tội phạm trộm cắp có xu hướng gia tăng. Để hạn chế các vụ trộm cắp, Công an huyện khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chú ý tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản nhằm đề phòng kẻ gian.

Công an xã, thị trấn trong huyện Bến Lức phát tờ rơi tuyên truyền, vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm

Thượng tá Phan Công Nghiệp - Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức, cho biết, thời gian qua, lực lượng công an đã triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản nhưng hiện nay, loại tội phạm này vẫn còn diễn biến phức tạp. Mặc dù phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản không thay đổi nhiều nhưng vẫn có nhiều nạn nhân mới. Trong khi đó, một số người dân trên địa bàn vẫn chưa hình thành thói quen tự phòng, tự bảo vệ tài sản nên đã tạo điều kiện cho kẻ gian ra tay chiếm đoạt.

Cụ thể, vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 31/5/2023, nhận được tin báo của người dân trên địa bàn ấp 2, xã Tân Hòa, xảy ra vụ trộm nóng xe môtô. Công an xã Tân Hòa phối hợp quần chúng nhân dân chốt chặn, tổ chức truy bắt 2 đối tượng. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận tên Sok Thanh Khôi (SN 2006, thường trú ấp 4, xã Tân Bửu; có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, hiện chưa xóa án tích và đang được Công an xã Tân Bửu áp dụng quản lý tại xã về việc sử dụng trái phép chất ma túy) và Danh Hoàng Khánh (SN 2009, thường trú ấp Kinh Ngay 1, thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng). Bị hại trong vụ việc là anh Dương Công Đạt (SN 1985, ngụ ấp 6, xã An Thạnh, huyện Bến Lức). Tang vật là xe môtô biển kiểm soát 62N1-63996. Qua đấu tranh làm việc, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản do lười lao động, muốn có tiền tiêu xài nên lợi dụng sơ hở của người dân để tiến hành phạm tội. Hiện vụ việc được Công an xã Tân Hòa chuyển hồ sơ, đối tượng và tang vật cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức thụ lý theo thẩm quyền.

Theo Thượng tá Phan Công Nghiệp, dự báo những tháng tới, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm đột nhập và “đá nóng” xe máy tiếp tục diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản, trong đó, tập trung đấu tranh, triệt phá những băng, ổ, nhóm trộm cắp có tính chất chuyên nghiệp. Đồng thời, Công an huyện phối hợp ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc phòng ngừa trước các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản để có biện pháp quản lý và bảo vệ tài sản của mình.

Cùng với vai trò nòng cốt của lực lượng công an, mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản; chủ động phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn để nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng có biện pháp phòng ngừa hiệu quả,…/.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết