Tiếng Việt | English

06/04/2020 - 20:54

Bị phạt hơn 12 triệu đồng vì tung tin giả có người mắc Covid-19

Công an huyện Thường Xuân đã ra Quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, yêu cầu H. phải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải, cam kết không tái phạm.

Với hành vi tung tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 trên Facebook, L.T.H (sinh năm 1999), ở xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân vừa bị Công an huyện Thường Xuân xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng.


Vì đăng thông tin sai sự thật, H. bị phạt 12,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 27/3, H. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng thông tin “Tình hình là Xuân Dương có Covid-19 xác nhận dương tính nhé… mong mọi người thận trọng hơn khi ra đường và tiếp xúc nơi đông người”.

Tiến hành điều tra, xác minh, Công an huyện Thường Xuân không phát hiện thấy trường hợp nào ở xã Xuân Dương mắc Covid-19 như những gì H. thông tin trên Facebook.

Theo tường trình của H, do trước đó có nghe nói một người từ Hà Nội về có biểu hiện ho, sốt và được đưa đi khám tại bệnh viện. Cho rằng người này đã mắc Covid-19 nên H. đã tung tin như trên lên mạng.

Căn cứ vào hành vi vi phạm của H, Công an huyện Thường Xuân đã ra Quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, yêu cầu H. phải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải, cam kết không tái phạm./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết