Tiếng Việt | English

26/03/2016 - 11:02

Bí thư Chi đoàn trên 20 lần hiến máu nhân đạo

Bí thư Chi đoàn Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa - Nguyễn Hữu Quốc rất tích cực tham gia phong trào, mạnh dạn đề ra những sáng kiến mới trong công tác Đoàn và đặc biệt là rất giàu lòng nhân ái – hơn 20 lần hiến máu.

Từ khi còn là sinh viên, mỗi khi tiếp xúc với những mảnh đời khó khăn, bệnh tật, anh đều chạnh lòng và nghĩ cách giúp đỡ. Tham gia hiến máu nhân đạo (HMNĐ), với anh đó là trách nhiệm thiêng liêng, bởi anh thấm thía câu “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Từ năm 2003 đến nay, anh Quốc tham gia HMNĐ trên 20 lần.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Hòa - Lý Văn Hùng cho biết: Anh Quốc là người rất tích cực trong phong trào HMNĐ ở địa phương, hầu như đợt hiến máu nào do huyện tổ chức anh cũng tham gia và vận động bạn bè, người thân cùng tham gia.

Nhiều người còn biết đến Nguyễn Hữu Quốc là Bí thư Chi đoàn năng nổ, tích cực tham gia các phong trào thanh niên. Với vai trò Bí thư Chi đoàn, anh chủ động xây dựng kế hoạch và phát động những việc làm thiết thực thể hiện ý chí “xung kích, tình nguyện” của thanh niên như: Trồng cây nhớ ơn Bác vào dịp 19-5 hằng năm, kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hằng tuần tại cơ quan, chăm sóc cây xanh, lao động giữ gìn vệ sinh, góp phần bảo vệ môi trường.

Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Trần Tiến Quí nhận xét: Anh Nguyễn Hữu Quốc rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn, tích cực vận động đoàn viên tham gia phong trào”.

Năm 2011, Nguyễn Hữu Quốc được nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì tích cực tham gia HMNĐ./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết