Tiếng Việt | English

08/03/2016 - 15:50

Chiến sĩ công an hơn 30 lần hiến máu tình nguyện

Bắt đầu tham gia hiến máu nhân đạo (HMNĐ) từ khi là sinh viên của Trường Đại học Cảnh sát nhân dân (năm 2002), đến nay, Đại úy Trần Ngọc Tuấn Anh (SN 1983) - Phó trưởng Công an xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An đã HMNĐ trên 30 lần.

 

Tuấn Anh chia sẻ: "Mỗi người sinh ra không ai muốn mang trong mình những căn bệnh khó chữa và cũng chẳng ai muốn mình gặp phải tai nạn. Mỗi ngày, trên cả nước có biết bao bệnh nhân cần được truyền máu để duy trì cuộc sống. Tôi thấy mình may mắn hơn nhiều người là còn có sức khỏe, vì vậy tôi muốn góp chút sức cùng xã hội giúp họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hiểm nghèo".

Với kinh nghiệm trên 30 lần hiến máu tình nguyện, Tuấn Anh cho biết, mỗi lần cho máu sẽ kích thích quá trình tái tạo máu mới, chỉ cần ăn uống và sinh hoạt điều độ, sức khỏe sẽ tăng lên rất nhiều. Tham gia HMNĐ cũng là cách để kiểm tra sức khỏe. Bởi, sau khi HMNĐ, cơ quan y tế đem máu đi xét nghiệm và kết quả được gửi về cho người hiến máu. Nhờ vậy, người HMNĐ biết thực trạng sức khỏe của mình. Nếu có chuyện không may xảy ra, người HMNĐ hoàn toàn có quyền được cấp một lượng máu bằng với lượng máu mình đã hiến mà không phải trả bất cứ chi phí nào. HMNĐ giống như việc dự trữ máu cho mình vậy.

Với hành động đơn lẻ sẽ không đáp ứng lượng máu giúp đỡ cho những hoàn cảnh đang cần được truyền máu, từ suy nghĩ đó, là 1 cán bộ công an, Tuấn Anh tích cực phối hợp các đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia HMNĐ.

Trung bình, mỗi năm, Tuấn Anh vận động hơn 10 đơn vị máu. Ngoài ra, anh còn vận động mạnh thường quân giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, lực lượng nòng cốt ở cơ sở.

“Nếu không đủ sức khỏe tham gia HMNĐ, vẫn còn cách để mọi người đóng góp sức mình cho việc làm cao đẹp này, đó là vận động bạn bè, người thân tham gia hiến máu, cùng nhau sẻ chia, giữ gìn sự sống cho người khác” - Tuấn Anh chia sẻ thêm./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết