Tiếng Việt | English

13/04/2022 - 14:40

Biến thể phụ BA.2 của Omicron chiếm gần 85% số ca Covid-19 tại Mỹ

Ngày 12/4, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết biến thể phụ BA.2 của Omicron hiện là nguyên nhân gây ra 86% ca mắc Covid-19 ở Mỹ và hơn 90% ca mắc ở vùng Đông Bắc nước này.

Các trường hợp mắc Covid-19 đã gia tăng trở lại trong vài tuần qua, đặc biệt là ở các bang Đông Bắc như New York, Connecticut và Massachusetts, mặc dù số ca nhiễm nói chung trên toàn nước Mỹ đã giảm mạnh kể từ khi đạt mức kỷ lục vào tháng 1/2022, theo dữ liệu từ CDC.


Ảnh minh họa: Reuters

Sự tái gia tăng số ca mắc Covid-19 ở châu Á và châu Âu đã làm dấy lên lo ngại về một làn sóng bùng phát dịch có thể xảy ra ở Mỹ. Ông Daniel Kuritzkes, Trưởng bộ phận Các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston (Mỹ), cho biết "Hiện nay đang có xu hướng ngày càng gia tăng các ca bệnh trên khắp nước Mỹ và đặc biệt là ở vùng Đông Bắc".

Theo CDC, trung bình số ca nhiễm mới được ghi nhận trong vòng 7 ngày tính đến 9/4 tại Mỹ là 28.339 trường hợp/ngày, tăng gần 10% so với tuần trước đó. Cũng theo thống kê, biến thể phụ BA.2 chiếm 85,9% tổng số các ca nhiễm.

Thành phố Philadelphia, ở phía Đông Bắc bang Pennsylvania (Mỹ), thông báo sẽ áp dụng lại quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại khu vực công cộng trong nhà từ ngày 18/4 nhằm ứng phó với sự bùng phát của dịch bệnh. Đây là thành phố lớn đầu tiên tại Mỹ tái áp đặt lệnh đeo khẩu trang bắt buộc này.

Ông Kuritzkes dự đoán có thể các thành phố sẽ yêu cầu đeo khẩu trang trở lại nếu số ca nhiễm tăng lên. Tuy nhiên, ông không nghĩ rằng điều đó có khả năng xảy ra ở cấp tiểu bang./.

CTV Khánh Linh/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết