Tiếng Việt | English

15/07/2016 - 13:37

Bình Phước công bố dịch bệnh bạch hầu

Ngày 15-7, UBND tỉnh Bình Phước đã ký quyết định công bố dịch bệnh bạch hầu qui mô cấp huyện trên địa bàn tỉnh nhằm tránh dịch bệnh lây lan sau khi có 3 người trẻ tử vong và 47 người đang điều trị tại các bệnh viện.

Theo đó, tên dịch bệnh: dịch bệnh bạch hầu, địa điểm xuất hiện 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú, huyện Đồng Phú. Quyết định cũng khẳng định đây là bệnh dịch nguy hiểm.

Về các biện pháp phòng chống dịch, ngành y tế tăng cường công tác giám sát tại thực địa, giám sát chặt chẽ ca bệnh hằng ngày... Bên cạnh đó, cử cán bộ dịch tễ và lâm sàng tuyến tỉnh đến hỗ trợ tuyến huyện và xã trong công tác xử lý dịch tễ và điều trị. Xử lý triệt để khu vực có bệnh nhân bằng phun dung dịch khử khuẩn, uống kháng sinh dự phòng. Mặt khác, tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ từ dưới 1 tuổi đến 25 tuổi.

Từ cuối tháng 6 đến nay đã có 47 người nghi mắc bệnh bạch hầu, trong đó có 3 người tử vong. Ông Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước - cho biết đây là lần đầu tiên bệnh bạch hầu xuất hiện tại tỉnh này, đối tượng mắc bệnh chủ yếu từ 6 đến 26 tuổi. Bệnh nhân có các triệu chứng như sốt, đau họng, ho nhiều, đau đầu nên thường bị chẩn đoán nhầm với viêm amiđan. Triệu chứng bệnh diễn tiến rất nhanh. Có người tử vong chỉ sau 3 ngày nhập viện./.

Bùi Liêm/tuoitre online

Chia sẻ bài viết