Tiếng Việt | English

25/06/2022 - 08:18

BMW tăng cường chế tạo xe ôtô điện tại thị trường Trung Quốc

BMW thông báo nhà máy mới tại Trung Quốc với vốn đầu tư 15 tỷ nhân dân tệ (2,24 tỷ USD) đã chính thức bắt đầu đi vào hoạt động trong bối cảnh tập đoàn này đẩy mạnh việc sản xuất xe điện.

Ảnh minh họa. (Nguồn: businesstoday.in)

Ảnh minh họa. (Nguồn: businesstoday.in)

Ngày 23/6, Tập đoàn chế tạo ôtô hàng đầu của Đức BMW thông báo nhà máy mới tại Trung Quốc với vốn đầu tư 15 tỷ nhân dân tệ (2,24 tỷ USD) đã chính thức bắt đầu đi vào hoạt động trong bối cảnh tập đoàn này đẩy mạnh việc sản xuất xe điện.

Nhà máy Lydia, cơ sở lắp ráp ôtô thứ ba của BMW tại Trung Quốc, được đặt tại thành phố Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc nước này.

Nhà máy sẽ góp phần tăng sản lượng hằng năm của BMW từ 700.0000 xe năm 2021 lên 830.000 xe tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới này.

Theo BMW, với dây chuyền sản xuất linh hoạt, nhà máy được xây dựng để có thể sản xuất các dòng xe điện chạy pin theo nhu cầu của thị trường.

Mẫu xe đầu tiên do nhà máy Lydia sản xuất sẽ là dòng xe thể thao chạy điện i3, theo đó nâng tổng số mẫu xe điện của hãng BMW sản xuất cho thị trường Trung Quốc lên 13 mẫu vào năm tới.

Hiện hãng chế tạo xe điện Tesla (Mỹ) và một số hãng của Trung Quốc như BYD đang thống trị thị trường xe điện tại Trung Quốc, với doanh số tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, doanh số của những “ông lớn” trong lĩnh vực chế tạo xe động cơ đốt trong như General Motors và Volkswagen sụt giảm.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, trong 5 tháng đầu năm nay, gần 25% số ôtô được bán trên thị trường Trung Quốc là xe điện chạy bằng pin.

Tuy nhiên, trong quý 1 năm nay, BMW đã bán 208.507 chiếc tại Trung Quốc, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết