Tiếng Việt | English

28/10/2017 - 08:31

Bộ Chính trị Trung Quốc thúc đẩy đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản

Các ủy viên Bộ Chính trị đã nhất trí đối với một sự điều chỉnh về việc bảo đảm và tăng cường sự lãnh đạo tập trung và thống nhất của Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (giữa, phía trước) tại phiên bế mạc Đại hội XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh ngày 24/10. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 27/10, tại cuộc họp do Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19 đã xem xét lại các tài liệu nhằm đảm bảo sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, và thực hiện đầy đủ các quy định về tiết kiệm.

Tân Hoa Xã dẫn một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp cho biết các ủy viên Bộ Chính trị đã nhất trí đối với một sự điều chỉnh về việc bảo đảm và tăng cường sự lãnh đạo tập trung và thống nhất của Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Những điều này sẽ bảo đảm vững chắc vai trò hạt nhân của Tổng Bí thư Tập Cận Bình trong Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng như của toàn đảng.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh, các ủy viên Bộ Chính trị sẽ kỷ luật các đảng viên thuộc thẩm quyền quản lý của họ, hàng năm trình các báo cáo công tác của các đảng viên lên Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Tổng Bí thư Tập Cận Bình, cũng như thực hiện các quy định công khai của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trước đó, ngày 24/10, tại phiên bế mạc của Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 (Đại hội 19), các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới gồm 204 ủy viên chính thức và 172 ủy viên dự khuyết; bầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương.

Trong phiên họp đầu tiên một ngày sau đó, Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19 đã bầu Bộ Chính trị gồm 25 ủy viên, do Tổng Bí thư Tập Cận Bình đứng đầu./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết